Văn hóa - giải trí

3 điểm đặc sắc của bộ phim được mong đợi 'Mamma Mia! Yêu lần nữa'

19/07/2018 - 12:03 PM
Ngoài một câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn và tình yêu, bộ phim "Mamma Mia! Yêu lần nữa" còn chinh phục khán giả bởi thứ "vũ khí" đặc sắc của mình, đó chính là âm nhạc và vũ đạo.

Những bản nhạc bất hủ của ABBA được tái hiện đầy mới lạ

Không chỉ đơn thuần là những màn biểu diễn âm nhạc hoành tráng như khán giả vẫn được thưởng thức trên màn ảnh rộng, các ca khúc ABBA huyền thoại xuất hiện đầy choáng ngợp với những giọng ca có thể không hề có chuyên môn nhưng lại tràn đầy sức sống. Khi được hòa quyện cùng dàn xướng ca, màn trình diễn của mỗi ca khúc bỗng trở nên tươi mới và mang đến niềm vui cho tất cả những ai được thưởng thức.

dv.jpg
Dàn diễn viên nổi tiếng trong phim

 

Sau 10 năm, dàn diễn viên “thần thánh” lại được dịp hội ngộ, các cái tên vàng như chủ nhân tượng vàng Oscar Meryl Streep, tài tử Colin Firth, Pierce Brosnan, danh ca Cher… đến dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng như Amanda Seyfried, Lily James, Dominic Cooper… Mỗi cái tên đã là một sức hút đầy mê hoặc nhưng tháng 7 này, khi tất cả cùng hát vang những bản tình ca bất tận trong "Mamma Mia! Yêu lần nữa", khán giả sẽ vỡ òa thổn thức.

Với những tuyệt tác như Dancing Queen, When I Kissed The Teacher, Waterloo… cùng các bài nhạc chưa được bật mí trong phim, "Mamma Mia! Yêu lần nữa" đã sẵn sàng một "bữa tiệc" mùa hè thực thụ cho khán giả điện ảnh khắp nơi trên thế giới. Tiếp nối sự thành công vang dội 10 năm trước, bộ phim hoàn toàn có khả năng sẽ tạo nên "đợt sóng" một lần nữa khi những bài ca, những vũ điệu sẽ rộn vang khắp nơi.

2495_d043_00051r_crop.jpg
Danh ca Cher sẽ hát nhạc ABBA trong phim

 

Nữ danh ca gạo cội Cher đã nói về lý do khiến bà cho rằng không có bất cứ giới hạn nào về không gian và thời gian trong âm nhạc của ABBA: “Trước đây, khi tôi nghe những ca khúc của nhóm ABBA, mặc dù rất thích những giai điệu đó nhưng tôi chẳng bao giờ tìm hiểu về phần ca từ. Tôi chẳng hề biết nội dung của ca khúc Fernando cho tới tận khi được thể hiện ca khúc đó và nhận ra nó giàu cảm xúc như thế nào. ABBA biết cách dùng bài hát để kể các câu chuyện”. 

Địa điểm quay phim được luân chuyển từ Xứ sở sương mù cho đến Hy Lạp cổ kính và vùng đất Croatia đầy nắng gió

Sau 2 tuần quay phim tại Anh, toàn bộ đoàn làm phim đã bay tới Croatia - đất nước vừa giành ngôi Á quân World Cup 2018 - để thực hiện những cảnh quay diễn ra tại đảo Kalokairi và Hy Lạp. Thật may mắn khi nhóm sản xuất đã tìm được Vis - hòn đảo nằm ở vị trí xa xôi hẻo lánh nhất của Croatia, với những làn nước trong veo, bãi biển nên thơ và cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ. Tổng cộng, đoàn làm phim đã dành tận 5 tuần để dàn dựng các cảnh quay ngoài trời tại đây. 

Nam diễn viên nổi tiếng Colin Firth hoàn toàn phải lòng hòn đảo xinh đẹp này: “Vis là một trong những nơi tuyệt vời nhất mà tôi từng có dịp đặt chân tới. Tất cả mọi thứ, từ lòng nhiệt tình hiếu khách của người dân địa phương, từ thức ăn, khí hậu cho tới cảnh quan thiên nhiên của Vis đã khiến chúng tôi thật buồn khi phải nói lời chào tạm biệt. Giá mà tôi có thể sống trọn vẹn cuộc đời của mình ở đây!”. 

Phục trang của thập niên 1970 “gây sốt” một thời nay đã trở lại

Thập niên 1970 có một sự đa dạng về phong cách thời trang và kiểu dáng của các bộ đồ trông rất đẹp mắt. Bởi vậy việc "Mamma Mia! Yêu lần nữa" là phần tiền truyện đã trở thành chìa khoá thúc đẩy sự sáng tạo và tìm tòi của Michele Clapton. Nhà thiết kế phục trang nổi tiếng từng 4 lần giành giải Primetime Emmy chia sẻ: “Tôi rất thích chu kỳ vận động của thời trang, và điều thú vị là những xu hướng thịnh hành ở giai đoạn những năm 1970 hiện cũng đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, tuy rằng cũng đã có những cải tiến và đột phá. Các đường nét, họa tiết hay phụ kiện có thể được chế tác thủ công, vải vóc cũng có nhiều màu sắc hơn và kiểu dáng thời thượng hơn”. 

2495_d007_00400r_cropv2.jpg
Phục trang thập niên 1970 của các nhân vật nữ

 

Với màn trình diễn tiếp theo của nhóm Dynamos - ca khúc Mamma Mia! tại quán rượu ở Hy Lạp, nhà thiết kế của phim đã cho các cô gái mặc quần jeans với áo denim và đi boots theo kiểu dáng của thời kỳ đầu những năm 1970. Đó là một lựa chọn an toàn vì họ sẽ phải nhảy múa tưng bừng cả trên sàn nhà lẫn trên mặt bàn.

Bộ phim "Mamma Mia! Yêu lần nữa" được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 20/7/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn