3 dự án đoạt giải thưởng Đối tác Đổi mới Sáng tạo Aus4Innovation

09/10/2019 - 16:28
3 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn từ 115 hồ sơ đã đoạt giải thưởng vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo, một hợp phần Chương trình Aus4Innovation của chính phủ Australia.

Sáng nay (9/10), chương trình Aus4Innovation và Bộ Khoa học Công nghệ vừa trao giải thưởng cho 3 dự án xuất sắc nhất, có những sáng kiến xuất sắc, có triển vọng tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực đã nhận được tổng số tiền tài trợ lên đến hơn 1,6 triệu đô la Úc.

Bà Rebecca Bryant, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Australia, trao giải thưởng cho 3 dự án xuất sắc

3 dự án này sẽ được triển khai bởi các đại học của Australia cùng với các trường đại học và trung tâm nghiên cứu của Việt Nam. Đó là dự án chuyển giao mô hình nghiên cứu và ứng dụng trong xử lý nước và các hệ thống giám sát sử dụng công nghệ 4.0 (Đại học Công nghệ Sydney (UTS) và Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET); Công nghệ sản xuất hóc môn giúp nâng cao năng suất nuôi hải sâm (Đại học Sunshine Coast (USC) và Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (RIA3); Phương pháp mới tạo ra bước ngoặt trong việc chẩn đoán ung thư vú (Đại học Sydney và Viện Chiến lược và Chính Sách Y tế Quốc Gia (NHSPI).

Đầu năm nay, Chương trình Aus4Innovation đã triển khai vòng thứ nhất của chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ tài chính giúp nhân rộng các sáng kiến đã được thử nghiệm để giải quyết thách thức và đón đầu cơ hội trong mọi lĩnh vực nào trong hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Vòng hai của chương trình với số vốn tài trợ 2,4 triệu đô la Úc sẽ được công bố vào cuối năm nay. Đây là một hợp phần quan trọng của Aus4Innovation, chương trình hợp tác năm (2018-2022) với tổng ngân sách 11 triệu đôla Úc, nhằm củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chuẩn bị cho nền kinh tế và công nghệ của Việt Nam trong tương lai số.

Chương trình được đồng tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương Mại Australia (DFAT) và InnovationXchange (IXC), quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) với đối tác chiến lược là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MoST).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm