3 đứa trẻ mồ côi vì một tai nạn giao thông

21/07/2016 - 16:57
“Cho tới giờ, mỗi lúc nhắm mắt lại, trong tôi lại hiện rõ hình ảnh 3 cháu ngồi gào khóc, lay gọi bố mẹ giữa đường hôm ấy” - ông Trương Anh Tuấn, ông nội 3 đứa trẻ nói rồi cố ngăn dòng nước mắt.

Con đường làng nhỏ dẫn về nhà ông Trương Anh Tuấn (thôn Hoàng Xá, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội) nhìn yên bình với cánh đồng xanh mướt. Đã hơn 1 tháng trôi qua, người dân nơi đây vẫn còn xôn xao nhắc về vụ tai nạn xảy ra trên con đường làng này, cướp đi sinh mạng của anh Trương Anh Tài (33 tuổi) và chị Đặng Thị Hồng (31 tuổi), để lại 3 đứa con thơ dại cho ông bà già yếu.

anh-2-2.jpg
Cô con gái út 15 tháng tuổi khát sữa, luôn quấy khóc với ông bà và đòi mẹ.

Ông Tuấn ngước mắt nhìn vào di ảnh của con trai và con dâu đặt trên ban thờ, chầm chậm kể: Vợ chồng ông sinh được 3 người con thì Tài là con thứ hai trong gia đình. Anh Tài và chị Hồng cưới được 9 năm, sinh 3 con gái. Cháu đầu tên Trương Thị Thu Hiền (8 tuổi), cháu thứ hai tên Trương Thanh Thảo (6 tuổi) và cháu nhỏ nhất mới 15 tháng tuổi tên Trương Khánh My.

Ôm cháu nhỏ Khánh My trên tay vỗ về, ông Tuấn giọng khàn đặc: “Cháu 15 tháng rồi mà chưa được 7kg. Từ ngày mất mẹ, cháu không chịu uống sữa, lại bị sốt mọc răng nên người cứ gầy sọp đi. Thương cháu mà vợ chồng tôi không biết làm sao”.

anh-4-1.jpg
 Cháu bé 15 tháng tuổi chưa thể hiểu vì sao bố mẹ đi mãi không về.

Nhớ về vụ tai nạn, ông Tuấn cho hay, lúc đó khoảng 1h chiều ngày 18/6, vợ chồng anh Tài cùng 3 con ăn cơm bên nhà ông xong, đưa nhau về để kịp giờ cho cháu Thu Hiền đến trường học. Đoạn đường từ nhà ông về nhà các con chưa đầy 1km. Vừa ra khỏi nhà ông được mấy phút thì xảy ra tai nạn. Không có ai ở đó khi sự việc xảy ra, chỉ biết theo lời kể của cháu Hiền thì xe máy va chạm với một xe ngược chiều, rồi bố mẹ ngã đập đầu xuống đường. Chẳng biết phép màu nào đã giữ cho 3 đứa trẻ không bị thương tích.

Chứng kiến cảnh bố mẹ ngã, máu me chảy ra nhiều ngay trước mắt mình, đến nay cháu Hiền (bé lớn nhất) nhiều đêm đang ngủ vẫn giật mình khóc rồi hoảng hốt ôm chặt ông bà và gọi bố mẹ. Ngày tang lễ bố mẹ, các cháu vẫn chưa biết khóc tang, vẫn ngơ ngác chơi đùa, chỉ có đứa nhỏ thiếu hơi mẹ cứ quấn lấy ông bà khóc đêm”, ông Tuấn kể.

anh-5-1.jpg
 Cô chị lớn bỗng chốc phải thay mẹ trông em, dỗ em giúp ông bà đã già yếu.

Hai vợ chồng ông Tuấn đã già, kinh tế gia đình chỉ trông vào hơn 2 triệu tiền lương hưu của ông và 4 sào ruộng. Sức khỏe yếu nên bà nội các cháu muốn đi làm thuê cũng không được. Lo lắng cho tương lai các cháu, đau đớn mất con, cả tháng nay bà Thủy chỉ nằm khóc, tiều tuỵ đi nhiều.

Trước khi tai nạn xảy ra, anh Tài là công nhân cho công ty chế tạo máy biến thế ngoài huyện Thường Tín, lương mỗi tháng được 4 triệu đồng. Còn chị Hồng ở nhà lo đồng ruộng, thỉnh thoảng nhờ bố mẹ ruột ở Phú Xuyên gửi vào cho mấy cân thịt bò rồi bán cho các đám cưới hỏi tại làng. Số tiền làm được cũng chỉ đủ chăm sóc cho 3 đứa trẻ mỗi ngày.

Tài sản quý giá nhất mà vợ chồng anh Tài sắm được là chiếc xe máy. Nhưng “chắc tôi phải bán xe đi thôi cô ạ. Bán xe và số tiền bố mẹ các cháu để lại, tôi làm sổ tiết kiệm để lo ăn học cho các cháu sau này, vợ chồng tôi già rồi, chẳng biết sống được bao lâu nữa…” - ông Tuấn buồn rầu nói.

Mọi thông tin hỗ trợ, chia sẻ tới 3 cháu bé mồ côi, xin gửi tới ông Trương Anh Tuấn (thôn Hoàng Xá, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội), SĐT: 0047522289. Hoặc gửi về toà soạn Báo Phụ nữ Việt Nam, số 47 Hàng chuối, Hà Nội (chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình ông bà Tuấn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm