'3 hạt dẻ' của 'thầy phù thủy Las Vegas'

04/08/2016 - 08:11
Stephen Wynn (ảnh, sinh ngày 27/1/1942) là doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, được mệnh danh là “thầy phù thủy” của Las Vegas. 50 năm qua, Wynn đã giám sát việc xây dựng hàng loạt các khách sạn, sòng bạc, khu resort lớn ở đây.
steve-wynn.jpg

Tháng 9/2015, giá trị tài sản của Wynn được Forbes ước tính khoảng 2,4 tỉ USD, đứng thứ 279 trong số những nhân vật giàu nhất nước Mỹ.

Mọi người thành công và làm được những điều vĩ đại ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ có 1 điểm chung là yêu quá trình tạo dựng mọi thứ. Nếu bạn bắt đầu một công ty chỉ vì bạn muốn kiếm tiền từ nó, thì bạn sẽ không thể kiên nhẫn xây dựng mọi thứ mà muốn nhanh nhanh thu lợi nhuận. Thất bại hay là mất mát tiền bạc sẽ làm bạn nản lòng. Nhưng nếu bạn yêu chính quá trình xây dựng mọi thứ ấy, yêu việc sửa chữa từng vấn đề nhỏ cho đến khi hoàn thiện, yêu việc chăm chút đến từng chi tiết, yêu việc rút kinh nghiệm cho mỗi sai lầm mình mắc phải, cho đến khi công ty của bạn hoạt động thật tốt và được bao quanh bởi những người cùng chí hướng, thì bạn sẽ thành công.

Những người ở Công ty Wynn Resorts Limited đã xây dựng nên hàng loạt khách sạn và sòng bạc sang trọng nhất nước Mỹ, bởi họ đã cùng nhau chia sẻ niềm đam mê với quá trình xây dựng mọi thứ một cách kiên nhẫn và chăm chút đến từng chi tiết. “Tất nhiên, chúng tôi yêu ý nghĩ rằng khi mọi thứ được hoàn thành, nó sẽ đem lại thu nhập và cho chúng tôi một cuộc sống tốt hơn. Song, chúng tôi đã hạnh phúc ngay từ quá trình xây dựng, chứ không phải đợi đến khi nhận được thành quả”, Wynn chia sẻ.  

Không bao giờ chấp nhận sự mạo hiểm

Những người tự mình xây dựng công ty hay bắt đầu 1 dự án lớn, điểm chung giữa họ chính là chấp nhận một cảm giác thực sự không thoải mái, bởi giữa thị trường khắc nghiệt, họ không thể nào tránh khỏi cảm giác sợ hãi.

“Tôi phải nói thành thực rằng, với bất cứ doanh nhân nào mà doanh nghiệp của họ đã sống sót đủ lâu trên thị trường, họ đều đã trải qua cảm giác không thoải mái đó - cảm giác sợ hãi trước sự mạo hiểm. Vấn đề là bạn chấp nhận mạo hiểm đến đâu. Tôi sẽ hạn chế nó bằng mọi cách. Trước khi bắt đầu xây dựng các tòa nhà hàng trăm triệu USD từ những năm 1990, tôi đã nghe bình luận rằng sẽ thất bại. Nhưng tôi tin vào dự án của mình. Tôi đã xây dựng một kế hoạch cụ thể, đánh giá thậm chí hàng chục lần. Bằng những đánh giá đó, tôi đã thu hút được lượng đầu tư tới hàng trăm triệu USD từ những người thông minh và khó tính nhất thế giới. Chỉ có 1 lý do cho điều đó: Kế hoạch của chúng tôi rất thuyết phục. Ở thời điểm bắt đầu 1 dự án, tôi luôn rất chắc chắn về những gì mình đang làm. Tôi không bao giờ chấp nhận sự mạo hiểm. Trách nhiệm của tôi với gia đình, với đồng nghiệp, với những cổ đông không cho phép tôi chấp nhận điều đó. Đó là bài học tôi đã có từ khi còn trẻ”, Wynn bộc bạch. 

Môi trường làm việc đầy tôn trọng và chia sẻ

Wynn tiết lộ: “Có một nguyên tắc bất di bất dịch cho bất cứ ngành kinh doanh nào, cũng như trong bất cứ mối quan hệ nào: Nếu bạn có thể làm cho một người cảm thấy tốt về chính bản thân mình, thì họ sẽ yêu và trân trọng bạn. Mọi người đều muốn giữ mối quan hệ với những người quan tâm đến họ. Hiểu ra những nguyên tắc này, sự nghiệp kinh doanh của tôi đã thay đổi suốt 50 năm qua.

Khách sạn của chúng tôi mở cửa 24/24. Trước mỗi ca làm việc, người quản lý lại dành thời gian để nói chuyện với nhân viên. 10 phút trước khi bắt đầu nấu nướng, đầu bếp sẽ ngồi nói chuyện với những phụ bếp. Người dọn dẹp của từng tầng cũng sẽ có thời gian để nói chuyện với quản lý của họ... Tất cả các khách sạn, sòng bạc hay nhà hàng của tôi đều theo cấu trúc như vậy. Trong những nhóm đó, người quản lý sẽ hỏi nhân viên của mình về các câu chuyện của họ từ gia đình, thói quen, sở thích và đặc biệt là những câu chuyện liên quan đến khách hàng. Được chia sẻ và tôn trọng chính là một trong những nguyên tắc cốt lõi trong môi trường làm việc ở công ty chúng tôi. Đó là sợi dây gắn kết những nhân viên của công ty để đi đến thành công ngày hôm nay”.

Hãy ngắm nhìn những kiệt tác của 'thầy phù thủy Las Vegas':  

1_600_encore_beach-club_barbara_kraft.jpg
wynn-las-vegas-pool-02.jpg    
1769973_137_z.jpg     
dam-images-decor-steve-wynn-steve-wynn-las-vegas-h670.jpg         
wynn-las-vegas-hotel-owned-by-steve-wynn.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm