3 học sinh tiểu học Việt Nam tham gia cuộc thi tính nhẩm siêu tốc quốc tế

14/08/2018 - 15:51
Vượt qua các thí sinh xuất sắc nhất từ khắp mọi miền tổ quốc, 3 học sinh tiểu học Việt Nam xuất sắc nhất sẽ có mặt tại cuộc thi tính nhẩm siêu tốc quốc tế, diễn ra vào 30/12/2018, tại Malaysia.

Tính nhẩm nhanh, tính nhẩm siêu tốc bằng tư duy bàn tính (Soroban) là một phương pháp học toán dành cho lứa tuổi từ 4 – 12 được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Các bạn nhỏ cần trải qua 5 cấp độ học khác nhau, từ bàn tính thật, bàn tính tưởng tượng trên giấy, ký hiệu trên giấy, cách tính quy ước và cuối cùng là tính trên trí tưởng tượng.

2.JPG
Soroban là phương pháp học toán tính nhẩm được yêu thích tại nhiều quốc gia

 

Cuộc thi tính nhẩm siêu tốc quốc tế được tổ chức hàng năm, là dịp để các bạn đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Malaisia, Indonesia… tranh tài. Bằng khả năng tư duy toán học, các bé có thể tính toán những dãy số lớn trong vài giây.

1.JPG
Chân dung 3 học sinh xuất sắc của Việt Nam tham dự cuộc thi tính nhẩm siêu tốc quốc tế

 

Vòng thi tính nhẩm cấp Quốc gia có sự tham gia của 250 bạn nhỏ giải toán Soroban xuất sắc nhất từ các tỉnh thành. 3 bạn nhỏ: Đỗ Gia Bách (sinh năm 2009), Đặng Bảo Nam (sinh năm 2009) đến từ Hà Nội và Nguyễn Gia Minh (sinh năm 2008) đến từ Quảng Ninh đã được lựa chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế, được tổ chức vào 30/12/2018 tại Malaysia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm