3 loại chiếu nằm mát lịm lưng

14/07/2016 - 20:59
Nếu biết cách chọn chiếu phù hợp, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon, dịu mát hơn.
Chiếu mây

Đây là loại chiếu nhiều người chọn mua, được làm từ sợi mây tổng hợp nhưng thường gọi là "chiếu điều hòa" bởi khi sử dụng điều hòa, chiếu sẽ hấp thu nhiệt, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn. Chiếu không gây lạnh lưng nên người già và trẻ nhỏ đều dùng được. Loại chiếu này đặc biệt thích hợp cho các phòng có máy lạnh, trải lên đệm (ở 2 góc có thun để bọc vào đệm, giữ chiếu phẳng).

Chiếu mây có thể gấp lại dễ dàng, gọn nhẹ, tiện lợi khi mang đi xa cũng như lúc vệ sinh vì không nặng như chiếu trúc.

Tuy nhiên, vì lớp lót của chiếu làm bằng vải pha nylon mỏng nên hạn chế khả năng thoát hơi, khi nằm có thể cảm thấy bí. "Chiếu điều hòa" phát huy tác dụng tốt nhất khi được sử dụng ở phòng lạnh. Ở nhiệt độ bình thường, khả năng làm mát của chiếu không có gì nổi bật, đây cũng là một điều đáng lưu tâm khi chọn mua.
Chiếu trúc

Được bày bán trên thị trường hiện nay chủ yếu có 2 loại là chiếu Việt Nam và hàng Trung Quốc, trong đó chiếu Việt Nam mắc hơn vì hầu hết các công đoạn làm thủ công, hạt chiếu trúc thường mộc, độ bóng không cao, màu sắc hình thái không được phong phú. Nhưng chiếu trúc Việt Nam lại rất bền, không hay bị vỡ hạt trúc, cước to được xâu bằng tay nên chiếu có độ chắc bền cao, cảm giác cầm vào chiếu rất chắc tay.

Khi mua chiếu trúc, nên kiểm tra kỹ từng chi tiết của chiếu vì mắt trúc vỡ sẽ kéo theo dây cước bị đứt lúc cọ xát xuống mặt giường.

Nên chọn mua những chiếc chiếu có mắt dày, đều và không nứt vỡ. Khi sử dụng, tuyệt đối không đập chiếu hay dùng bột giặt, thuốc tẩy để giặt vì sẽ gây vỡ mắt trúc, đứt cước. Nếu những người chưa quen nằm chiếu trúc nên chọn mua chiếu mắt nhỏ vì nhìn sẽ thanh hơn, không gây đau lưng. Lợi thế của sản phẩm là không phải giặt, chỉ cần lau khăn ướt hoặc khăn có thấm cồn là sạch.
Chiếu cao su

Có đặc tính mềm mại với thiết kế các lỗ thông khí để làm mát. Loại chiếu này dùng cho những gia đình có trẻ nhỏ vì ưu điểm thoáng mát, khô ráo lưng bé, hạn chế phải mặc tã và giặt drap, đệm.

Chiếu có nhiều màu sắc, họa tiết trẻ thơ ngộ nghĩnh. Khi vệ sinh, chú ý không nên chà bằng bàn chải nhọn, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Chiếu cao su có điểm tiện lợi: chỉ cần lau qua là sạch ngay, không phải giặt như chiếu cói, chiếu cỏ.

Nếu sử dụng máy lạnh thì chiếu cao su khá phù hợp với trẻ nhỏ vì nằm êm lưng. Tuy nhiên, với những bé ra nhiều mồ hôi thì đây lại không phải sự lựa chọn tối ưu, vì bé dễ bị cảm lạnh hơn so với khi nằm trên các loại chiếu thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm