3 lợi ích của người hướng nội

14/08/2016 - 09:33
Nguy cơ béo phì thấp hơn, ngủ nhiều hơn và kiểm soát cảm xúc tốt hơn là 3 lợi ích sức khỏe đáng ghen tỵ của người sống nội tâm.
Với những người sống hướng nội, họ thường cảm thấy khá tự ti về những kỹ năng xã hội trước những người hướng ngoại. Tuy nhiên, với 3 lợi ích sức khỏe dưới đây, có lẽ tình hình sẽ bị đảo lộn, người hướng ngoại sẽ phải ghen tỵ với những người bạn sống nội tâm của mình một chút.

Nguy cơ mắc bệnh béo phì thấp hơn
moi-quan-he-bat-ngo-giua-song-noi-tam-va-suc-khoe.jpg
Theo nghiên cứu, điều này có được là bởi vì người sống hướng nội có nhiều khả năng dựa vào các yếu tố bên trong tốt hơn so với những người hướng ngoại. Từ đó, họ có thể ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều mà bị tác động từ các yếu tố bên ngoài.

Ví dụ, các nhà nghiên cứu tại cơ quan Cornell Food and Brand Lab của Mỹ đã phát hiện ra rằng khi trẻ được yêu cầu phục vụ ngũ cốc cho chính mình vào buổi sáng, khi chúng cho ngũ cốc vào một cái bát ăn lớn, những đứa trẻ hướng ngoại sẽ cho mình nhiều hơn 33% so với những trẻ sống hướng nội, bởi lẽ trẻ hướng ngoại bị tác động yếu tố bên ngoài là kích thước của chiếc bát.

Còn những đứa trẻ hướng nội thì không như vậy, chúng dựa vào yếu tố nội bộ là mức độ đói của mình để quyết định ăn bao nhiêu là đủ.

Ngủ nhiều hơn
moi-quan-he-bat-ngo-giua-song-noi-tam-va-suc-khoe-1.jpg
Một lý do khác khiến lối sống hướng nội đáng ngưỡng mộ là việc họ trân trọng thời gian nghỉ ngơi của mình. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học SLEEP, các nhà nghiên cứu giải thích rằng vì người hướng ngoại có xu hướng hướng ra xã hội, do đó, họ có nhiều khả năng bị thiếu ngủ hơn người hướng nội.

Bên cạnh đó, các vùng não của người hướng ngoại luôn hướng người đó đến các hoạt động bên ngoài và điều này trở thành nguyên nhân của sự mệt mỏi vào ngày hôm sau. Ngược lại, với lối sống hướng nội, người ta lại ‘miễn dịch’ với điều này bởi vì họ luôn biết kiểm soát, cầm chừng và sẵn sàng thích ứng với mức hoạt động cao của xã hội.

Điều chỉnh cảm xúc tốt hơn
moi-quan-he-bat-ngo-giua-song-noi-tam-va-suc-khoe-2.jpg
Mức độ hoạt động cao của não khiến cho người sống hướng nội siêu nhạy cảm với các kích thích bên ngoài như cảnh tượng và âm thanh.

Đây có lẽ lý do tại sao họ có xu hướng cảm thấy choáng ngợp trong các tình huống xã hội, nhưng đây lại là một thói quen khá tốt trong việc điều chỉnh các cảm giác của bạn. Nó có nghĩa là với sự nhạy cảm này, người hướng nội biết chính xác mình phải làm gì, đi đâu và lắng nghe những gì mình nghĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm