3 lưu ý để không bị ‘làm giá’ khi mua sắm online ngày độc thân

10/11/2018 - 12:37
Ăn theo ngày lễ độc thân 11/11 của giới trẻ ở một số nước, nhiều doanh nghiệp Việt đã tung ra các chương trình khuyến mãi, ngày vàng online, giảm giá tới 90% bán giá sản phẩm với mức 0 đồng… để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.
Single Day được bắt nguồn từ Trung Quốc từ năm 1990, là ngày hội dành cho những người độc thân và nhanh chóng được giới trẻ hưởng ứng tại nhiều nước trên thế giới.
11/11 được xem một ngày may mắn, thuận lợi nhất trong năm bởi nó có tới 4 con số 1 đứng cạnh nhau, điều này mang hàm ý “thiên thời – địa lợi – nhân hoà – làm việc gì cũng suôn sẻ.
 
ngay-doc-than-1.jpg
Nhiều chương trình siêu giảm giá được tung ra vào ngày 11/11

 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam cũng dần bắt đầu quan tâm đến ngày lễ này và tung nhiều chương trình khuyến mãi tặng quà, tổ chức lễ hội mua sắm… để thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp cuối năm. Ngày Single Day tại Việt Nam được các sàn thương mại điện tử hưởng ứng nhiệt liệt và có những ưu đãi lớn không thua gì ngày Black Friday và Cyber Monday – là hai dịp khuyến mại ‘khủng’ nhất trong năm.
 
Người tiêu dùng được lợi gì?
 
Tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Adayroi, Tiki…, hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đã được tung ra. Tùy từng mặt hàng cụ thể, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn như mua sắm giảm giá tới 90%, tham dự các trò chơi may mắn, nhận quà tặng…
 
Khuyến mại trong ngày hội độc thân tại Lazada là các chương trình được áp dụng theo từng khung giờ như: mua sản phẩm với mức giá 0đ; quét mã QR để săn hàng chính hãng, tham gia trò chơi để nhận voucher trị giá 5 triệu, tham gia chương trình giảm giá sập sàn trong khung giờ 0 giờ và 12 giờ…
 
ngay-doc-than.jpg
Tùy từng mặt hàng cụ thể, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn như mua sắm giảm giá tới 90%, tham dự các trò chơi may mắn, nhận quà tặng…

 

Trên trang mua sắm Shopee, ngày 11/11 được tổ chức nhiều khung giờ để khách hàng săn xu may mắn, giảm nửa giá tất cả các ngành hàng, cộng với chương trình ưu đãi của các đối tác, miễn phí vận chuyển…
 
Siêu lốc mua sắm được Adayroi tổ chức với hơn 1000 mã hàng giảm giá sốc, đặc biệt là hàng công nghệ, gia dụng, tặng mã giảm giá đến 2 triệu đồng dành cho tất cả ngành hàng…
 
Trong ngày lễ độc thân 2018, trên trang Tiki tổ chức vòng quay may mắn trị giá lên đến 10 tỷ đồng, 111 chương trình giảm giá sản phẩm chỉ từ 11.000 đồng, chương trình hàng độc giá tốt, đồng giá từ 11k - 44k -99k vào các khung giờ 11h - 12h và 15h-16h và nhiều mã hàng giảm tới 91% từ ngày 9/11 đến 12/11/2018.
 
Cùng với các trang thương mại điện tử lớn, đây cũng là dịp các trang web bán hàng online cũng tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hiển nhiên, đây là dịp để người tiêu dùng lựa chọn và săn cho mình những mặt hàng phù hợp với mức giá ưu đãi nhất.
 
Cần lưu ý gì khi mua sắm trong ngày lễ độc thân?
 
Theo khuyến cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, mua sắm trực tuyến là hình thức mua sắm mang lại nhiều tiện ích, người tiêu dùng cần chủ động tiêu dùng thông thái và tìm hiểu kỹ về hình thức mua sắm này.
 
ngay-doc-than-5.jpg
Để không bị mất tiền oan, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sắm

 

Để không bị mất tiền oan khi mua sắm, theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nên chú ý đến một số điều:
 
- Mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…)
 
- Tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web, đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận,…
 
- Tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua: người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên internet như: nguồn gốc xuất xứ, tính năng, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh trường hợp mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng.
 

Hiện nay, có một số đơn vị kém uy tín để xảy ra tình trạng “làm giá” , nâng cao giá của hàng hóa lên, rồi sau đó hạ giá xuống để bán khuyến mại. Trước khi mua hàng sale, từ quần áo, giày dép cho đến các thiết bị gia dụng, bạn nên tham khảo bạn bè, người thân và vào các website so sánh để xác định được giá tốt nhất cho sản phẩm mình định mua.

 

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp trong thương mại điện tử với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng có thể liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương: Tổng đài 1800.6838 hoặc gửi đơn khiếu nại tới địa chỉ 25 Ngô Quyền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm