3 lưu ý khi mua thực phẩm đông lạnh

22/08/2016 - 09:15
Khi bạn quá bận rộn, không thể đi chợ hàng ngày được thì thực phẩm đông lạnh là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, để mua được thực phẩm đông lạnh đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý những điểm sau.
- Quan sát bao bì của sản phẩm để biết các thông số về thực phẩm mình lựa chọn, trong đó lưu ý đến 2 thông số quan trọng là ngày sản xuất và hạn sử dụng. Bạn nên chọn thực phẩm vừa mới sản xuất, tốt nhất là trong vòng 15 ngày trở lại. Thực phẩm đông lạnh càng để lâu, chất lượng sẽ càng giảm sút. Hơn nữa, nếu trong quá trình bảo quản thực phẩm, nếu có giai đoạn nào đó mà nhiệt độ bảo quản không đảm bảo thì thực phẩm thể có đã bị biến chất, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

- Mặt khác, khi chọn mua mà thấy sản phẩm đông lạnh đã có xuất hiện đá cục hoặc lẫn các tinh thể băng thì tốt nhất bạn không nên chọn mua. Bởi vì, các thực phẩm đông lạnh khi đóng gói sẽ không có nước, không có hiện tượng đóng đá hoặc kết băng. Chỉ khi sản phẩm được bảo quản dưới nhiệt độ không ổn định, các phân tử nước có thể liên kết với nhau tạo thành đá và đó cũng là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bắt đầu giảm chất lượng. 
 
- Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm được xếp ở phía dưới thùng đựng, vì đây là nơi có nhiệt độ ổn định hơn.
Sau khi mua thực phẩm đông lạnh, nên bọc hoặc gói thêm ít nhất vài lớp giấy để hạn chế sự thay đổi nhiệt độ của thức ăn trên đường về nhà. Bạn nên rã đông thực phẩm bằng cách để ở nhiệt độ mát hoặc ngăn mát của tủ lạnh, chứ không được cho vào ngâm nước hoặc đưa ra môi trường bên ngoài để tan chảy. Trong trường hợp bất đắc dĩ không xả kịp, bạn có thể cắt nhỏ ngay khi thực phẩm còn đông lạnh và chế biến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm