3 món dâu tây ngon tuyệt cho bé

28/08/2016 - 15:41
Mẹ nào cũng muốn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho bé, nhất là hoa quả tươi. Nhưng bọn trẻ không dễ chấp nhận. Nên phải có mẹo thu hút bé. Như 3 món dâu tây tuyệt hảo này, bé nào cũng "cắn câu".
dau-tay-kem-1.jpg
 Một món lạ miệng bắt mắt

Biến tấu dâu tây nhân kem
Cắt núm và khoét rỗng trái dâu tây, sau đó bơm kem tươi vào phần đã khoét rỗng. Tiếp đó dùng vụn sô cô la rắc lên trên phần kem, bé sẽ rất hứng khởi với món ăn vừa lạ miệng, vừa bắt mắt này.

dau-tay-salad.jpg
 Món salad nhiều màu sắc, hương vị thơm ngon

Salat dâu tây
Dùng vài miếng bơ cắt nhỏ, dâu tây vài miếng bổ nhỏ và bỏ núm, táo, lê, kiwi, xoài… hay bất cứ loại trái cây nào khác bé yêu thích, sau đó thêm 1- 2 thìa sữa chua và một chút sữa đặc đánh đều, vậy là bạn đã có món salat nhiều sắc màu và hương vị thơm ngon, bổ dưỡng dành tặng bé.

dau-tay-candy.jpg
 Món thạch dâu tây thơm ngon

Kẹo dẻo dâu tây
Dùng 200g dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt miếng nhỏ, xay nhuyễn, sau đó thêm 15gram bột gelatine hoặc bột thạch vào đánh đều trong 5 phút, tiếp đó thêm đường tùy độ ngọt bé yêu thích và nước cốt nửa quả chanh. Cho hỗn hợp lên bếp đun với nhiệt đồ vừa phải, đến khi bột thạch hoặc bột gelatine trong ra, đổ ra khuôn đợi đến khi nguội, rắc thêm hạnh nhân hoặc lạc đập nhỏ lên bề mặt, cắt thành những miếng vuông nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm