3 nạn nhân cuối cùng trong vụ đánh bom ở Ai Cập ra sao khi về nước?

10/01/2019 - 13:01
ThS.BS Nguyễn Nương Minh Ngà, Giám đốc Bệnh viện SAIGON - ITO Phú Nhuận (TPHCM), cho biết, 3 nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập đều có tinh thần tốt khi về đến Việt Nam sáng nay, 10/1.
Sáng ngày 10/1, 3 bệnh nhân cuối cùng trong vụ đánh bom ở Ai Cập hôm 28/12 đã về đến Việt Nam.  Các bệnh nhân gồm: chị Lê Thị Ngọc Hà phẫu thuật 2 chân, chị Trần Thị Kim Anh phẫu thuật 1 chân và anh Lê Phúc bị thương ở gót chân.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Nương Minh Ngà, vào 4h30 ngày 10/1, máy bay chở các bệnh nhân hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đến 5h10, Bệnh viện SAIGON - ITO Phú Nhuận tiếp nhận 3 bệnh nhân. Cả 3 sức khỏe đều ổn định, tinh thần tốt.
 
Bác sĩ Ngà đánh giá, các bệnh nhân được điều trị tốt trong thời gian điều trị tại bệnh viện ở Ai Cập. Tinh thần của các bệnh nhân tốt sẽ giúp cho việc điều trị tốt hơn nhiều. 
 
Theo Giám đốc Bệnh viện SAIGON - ITO Phú Nhuận, các bác sĩ đã thăm khám cho bệnh nhân ngay khi về đến bệnh viện. Kết quả cho thấy, tình trạng sức khỏe ổn định. Cả 3 bệnh nhân gãy xương ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ tình trạng của bệnh nhân.
 
img_7852.JPG
3 bệnh nhân được đưa về Việt Nam sáng nay, 10/1.

 

Bác sĩ Ngà cho biết, bệnh viện sẽ tiếp tục hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân, tích cực chăm sóc bệnh nhân, giúp họ tập vận động để phục hồi chức năng trong thời gian nhanh nhất, bởi đây là những vết thương nặng.
 
“Hiện nay, bệnh viện có các chuyên gia chuyên về chấn thương chỉnh hình. Bệnh viện sẽ dùng những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, tận dụng các kỹ thuật hiện đại, chất xám để chữa trị cho người bệnh”, Giám đốc Bệnh viện SAIGON – ITO Phú Nhuận khẳng định.
 
* Trước đó, như PNVN đã phản ánh, vào chiều ngày 1/1, nhóm 9 người trong đoàn du khách gặp nạn cũng đã về Việt Nam. Đa phần các du khách trở về nhà ngay sau khi đặt chân về nước, một số du khách được đưa đến bệnh viện để điều trị.
 
img_7856.JPG
Các nạn nhân có tinh thần tốt khi trở về quê hương

 

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, nơi này có tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhân trong đoàn khách là mẹ con bà Nguyễn Thị Anh T. (SN 1961) và Nguyễn Anh T. (SN 1997, ngụ TP.HCM). Đánh giá ban đầu cho thấy, cả 2 người bệnh đều trong tình trạng ổn định nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu.
 
Phía bệnh viện cho biết sẽ sử dụng vật lý trị liệu kết hợp điều trị phục hồi chức năng, phối hợp với tâm lý lâm sàng để người bệnh sớm phục hồi cả thực thể lẫn tinh thần.
 
Vào sáng ngày 6/1, chuyến bay chở thi thể 3 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố ở Ai Cập gồm du khách Trần Hóa Khánh (58 tuổi, trú Khánh Hòa), Nguyễn Thúy Quỳnh (57 tuổi, trú TP.HCM) và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (30 tuổi, trú Bình Thuận) đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, công ty Saigontourist đã hoàn tất các thủ tục theo quy định và cùng với thân nhân đưa 3 thi thể người bị nạn về nhà để tổ chức tang lễ.
 
* Vụ đánh bom xảy ra lúc 18h15 giờ địa phương (23h15 giờ Việt Nam) ngày 28/12/2018. Xe buýt chở du khách Việt Nam đã trúng bom cài trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, Ai Cập. Trên xe có 18 người, gồm 15 du khách Việt Nam và 3 công dân Ai Cập. Vụ tấn công khiến 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập thiệt mạng, nhiều du khách Việt bị thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm