3 ngày 2 vụ xe chở tôn cứa cổ người đi đường

25/09/2016 - 20:19
Đang ngồi ở đường chờ xe khách thì xe ba gác chở tôn chạy lướt qua, đúng lúc ấy tấm tôn trê xe bất ngờ bung ra xẹt ngang qua cổ cụ bà Nguyễn Thị Liên. Mặc dù được đưa vào viện cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trong khi nỗi đau vụ bé trai 9 tuổi ở Hà Nội tử vong vì va vào xe chở tôn đang đỗ trên đường khiến cháu bị đứt cổ chưa kịp lắng xuống thì chiều nay, them một vụ việc đau lòng xảy ra. Lần này, nạn nhân là một người phụ nữ lớn tuổi.

 Theo bác sĩ tại khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, vào khoảng 14h ngày 25/9, khoa Cấp cứu (B16), Bệnh viện Quân Y 103 tiếp nhận một bệnh nhân nữ  tên là Bùi Thị Xuân, 66 tuổi, quê ở Yên Lạc (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tổn thương cổ trước, vết cắt dài 20 cm, lộ khí quản.

ton.jpg
 Chỉ trong 3 ngày, Hà Nội đã xảy ra 2 trường hợp tử vong vì bị tôn cứa vào cổ ở trên đường

Theo thông tin người đưa bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu cho hay, trước đó, nạn nhân đang ngồi chờ xe ở ven đường thì có một xe ba gác chở tôn đi đến. Khi ngang qua, dây chun buộc tôn tuột khiến miếng tôn rơi xuống quẹt qua cổ nạn nhân, cắt một vết dài. 

Ngay sau đó, những người có mặt đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Quân Y 103 cấp cứu trong tình trạng ngừng tuần hoàn, tim không đập. Tại đây, các bác sĩ khoa cấp cứu đã tiến hành cấp cứu, dùng thuốc co mạch, bóp bóng, trợ tim,... cho bệnh nhân.

Sau khoảng 20 phút, tim bệnh nhân đập trở lại. Sau đó, bà Xuân được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực (B11, Bệnh viện Quân Y 103). Tại đây, bệnh nhân ngừng tuần hoàn lần hai, sau 45 phút được hồi sức cấp cứu tích cực nhưng tim bệnh nhân không đập trở lại. Bệnh nhân được xác định tử vong lúc 15h45 phút ngày 25/9. 

Như vậy, đây là ca tử vong thứ 2 do bị tôn cứa cổ chỉ trong vòng 3 ngày qua.
Trước đó, hôm 23/9, đã có một trẻ em 9 tuổi cũng bị va vào xe xích lô chở tôn đỗ ven đường khiến cháu trai tử vong khi được đưa đến bệnh viện Bạch Mai.

Hiện, các lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vấn đề xe xích lô, ba gác chở cồng kềnh trên phố, hôm nay 25/9 công an Hà Nội đã ra quân dẹp bỏ tình trạng này. Đáng tiếc, ngay ngày ra quân thì lại xảy ra một tai nạn đầy thương tâm từ xích lô chở tôn. Lâu nay, những chiếc xe thô sơ hoặc xe máy rách nát chở hàng cồng kềnh chạy nghênh ngang trên đường, trở thành nỗi khiếp sợ của người đi đường.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm