3 nhà văn nữ Y Ban, Thùy Dương, Võ Thị Xuân Hà cùng ra mắt truyện mới

07/08/2019 - 22:03
Sau một thời gian không in tác phẩm mới, 3 cây bút nữ cùng thế hệ: Y Ban, Thùy Dương và Võ Thị Xuân Hà sẽ cùng nhau ra mắt 3 cuốn sách của mình vào ngày 8/8/2019.

Y Ban, Thùy Dương và Võ Thị Xuân Hà đều là những nhà văn - nhà báo, những cây bút nữ tiêu biểu cùng thế hệ, cùng học Viết văn Nguyễn Du và đặc biệt có mối quan hệ thân thiết với nhau. Sau một thời gian khá dài không in tác phẩm mới, họ cùng nhau ra mắt sách cùng thời điểm.

Nhà văn Y Ban sinh năm 1961 tại Nam Định, chị được biết đến với các tác phẩm như Đàn bà xấu thì không có quà, Xuân từ chiều, Hành trình tờ tiền giả, Trò chơi hủy diệt cảm xúc…

 

y-ban.jpg
Nhà văn Y Ban
 

Cuốn sách mới Có thể có có thể không của Y Ban gồm 9 truyện ngắn chứa đựng cả sự bạo liệt lẫn dịu dàng, lôi cuốn độc giả bằng những tình tiết ly kỳ đôi khi éo le và đằng sau luôn đọng lại nỗi ám ảnh mơ hồ, khiến ta day dứt, nhất là khi tác giả viết về thân phận người phụ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi bởi luôn đeo mang nhiều gánh nặng hủ tục mà không phải lúc nào họ cũng được sẻ chia. Các truyện ngắn  có thể khác nhau về mô típ hoặc cách kể nhưng lại liên thông bằng những dự cảm, để kết nối thành một tổng thể hài hòa.

 

thuy-duong.jpg
Nhà văn Thùy Dương
 

Nhà văn Thùy Dương sinh năm 1960, được chú ý với các cuốn tiểu thuyết Ngụ cư, Thức giấc, Nhân gian. Tiểu thuyết sắp phát hành của chị có tựa đề Lạc lối, xoay quanh 3 cô bạn học cũ trong vòng xoáy tranh đoạt tình, tiền, quyền lực. Bằng câu chữ, Thùy Dương kể khéo, lạnh và tỉnh về những mưu toan của đấu đá chức quyền, những tinh quái của thương trường và những lắt léo của tình người.

 

vo-xuan-ha.jpg
Nhà văn Võ Thị Xuân Hà
 

Nhà văn Võ Thị Xuân Hà sinh năm 1959 tại Huế. Chị nổi tiếng với các tác phẩm như Bầy hươu nhảy múa, Chuyện của người con gái hát rong, Tường thành, Vĩnh biệt giấc mơ ngọt ngào, Đàn sẻ ri bay ngang rừng… Tác phẩm mới Chuyện của các nhân vật có thật trên đời không miêu tả một cái “có thật” mà là một ấn tượng về sự “có thật”, “các nhân vật có thật” của tác giả, vì thế, cứ hiện ra rồi nhòa đi ngay trong một làn sương mỏng chập chờn tiểu thuyết.

Buổi ra mắt tác phẩm mới của Y Ban, Thùy Dương và Võ Thị Xuân Hà sẽ được tổ chức vào 9h ngày 8/8 tại số 2 Hàng Bài, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của 3 tác giả và khách mời nhà văn Di Li, đảm nhận vai trò dẫn chương trình là nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm