3 phụ nữ thương vong do sét đánh, giông lốc ở Lào Cai

03/08/2016 - 10:11
Chiều 2/8, giông lốc và sét đã xảy ra tại 2 huyện Bảo Thắng và Mường Khương (tỉnh Lào Cai) khiến nhiều nhà dân tốc mái và 2 người chết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai cho biết, lúc 13 giờ trưa 2/8, tại thôn Suối Thầu, xã Lùng Khấu Nhin đã xảy ra một trận dông lốc và mưa lớn. Đúng lúc trời mưa to, 3 người phụ nữ và một cháu nhỏ đi làm nương chạy vào một hang đá nhỏ trên đồi trú ẩn. Ngay lúc đó, một luồng sét đánh trúng khu vực hang khiến chị Giàng Sào Chấn (sinh năm 1997) tử vong tại chỗ; 2 người còn lại là bà Lồ Thị Hóa (55 tuổi); Sản Thị Chấn (52 tuổi) bị thương nặng; riêng cháu nhỏ chỉ bị thương nhẹ.

Hiện hai phụ nữ bị sét đánh đã được gia đình đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương chữa trị.

lao-cai.jpg
 Khu vực thôn Suối Thầu, xã Lùng Khấu Nhin, nơi xảy ra sét đánh chiều 2/8 (Ảnh: CTV báo Lào Cai)

Tại huyện Bảo Thắng, một trận dông lốc đã quét qua một số thôn của xã Phong Niên, gồm Sả Hồ, Cốc sâm 4, Cốc Toòng lúc 16h20 chiều 2/8, làm sập và tốc mái 14 nhà dân. Cơn lốc đã làm một cây cổ thụ đổ vào nhà ông Trần Thanh Mai (thôn Cốc Toòng) khiến ngôi nhà bị sập gian giữa. Vợ chồng ông Mai và cháu Trần Việt Anh (1 tuổi) đang ở trong nhà, cháu Việt Anh đã tử vong do bị các vật va đập vào người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo hai huyện Bảo Thắng và Mường Khương đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả giông lốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm