3 sai lầm ai cũng dễ gặp khi xử lý bụi

06/08/2016 - 18:39
Ngoài việc do môi trường sinh sống nhiều bụi bẩn thì còn bởi một số sai lầm mà chúng ta thường mắc phải trong quá trình xử lý bụi.
dn-nh7.jpg
Loại bỏ bụi trong nhà luôn là nhiệm vụ mệt mỏi đối với chúng ta. Bàn ghế, bếp, tường, sàn... chỉ mới vừa được lau sạch bóng ngày hôm nay, đến ngày mai nhìn lại đã có một lớp bụi mới phủ dày. Ngoài việc bụi bám là do môi trường sống thì còn là do sai lầm khi xử lý:

Tùy tiện khi sử dụng khăn lau

Có rất nhiều người nghĩ khăn có lông, mềm dễ lau chùi nên đã sử dụng nó để lau bụi. Tuy nhiên, loại khăn này có một “tác dụng” rõ ràng là chuyển bụi từ bề mặt này sang bề mặt khác.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn loại khăn sợi siêu nhỏ hoặc chổi lau giúp hút và giữ bụi hiệu quả. Bạn cũng đừng quên giặt khăn/chổi khi bị bẩn hoặc thay thế khi đã quá cũ.
 
Lau bụi bằng khăn khô

Nếu chúng ta lau bụi bằng khăn khô thì điều đó sẽ chỉ khiến bụi bay lung tung và làm cho việc lau dọn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là dùng một chiếc khăn sợi siêu nhỏ hơi ẩm lau trực tiếp lên bề mặt đồ đạc dính bụi hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh xịt lên bề mặt rồi lau bằng khăn khô.
gallery-1467921420-cleaning-mistakes-vacuum-1467951220-width980height650.jpg
Quên thay hoặc vệ sinh bộ lọc máy hút bụi
 
Bộ lọc của máy hút bụi được thiết kế nhằm hút loại bụi mịn. Khi bộ lọc bị tắc sẽ không thể hút bụi và trên thực tế lại phun bụi ngược trở lại không khí. Chính vì vậy, điều quan trọng không thể không nhớ là bạn phải thay thế hoặc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ lọc này theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm