3 sinh viên mở lớp học tiếng Anh '0 đồng'

23/04/2018 - 21:07
Từng trải qua những khó khăn về kinh phí cũng như phương pháp học tập, 3 sinh viên Hà Nội đã thành lập 1 lớp học tiếng Anh miễn phí để giúp nhiều bạn sinh viên có thêm cơ hội học tập và trau dồi kỹ năng.

Lớp học đặc biệt đó nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Gọi là lớp học đặc biệt bởi lớp học trên không chỉ do các bạn sinh viên thành lập mà còn do chính họ trực tiếp giảng dậy. Với phương châm “người biết dạy lại cho người chưa biết”, lớp học không giáo viên đã thu gần khoảng cách giữa những người học và thu hút nhiều sinh viên tham gia.

Tháng 10/2017, bạn Trần Quang Việt (sinh viên ĐH Xây dựng) đã lên ý tưởng về một lớp học tiếng Anh miễn phí cho các bạn sinh viên. Sau đó, Việt và 2 người bạn của mình là Nguyễn Thị Quỳnh Dung (ĐH Kinh tế Quốc dân) và Nguyễn Thị Thu (ĐH Ngoại thương) cùng thực hiện dự án. Đến tháng 2/2018, lớp học được chính thức khai giảng và đi vào hoạt động. Chia sẻ về việc lên ý tưởng cho dự án, Việt cho biết: “Mình thấy nhiều bạn bè không có cơ hội học tiếng Anh, bên cạnh đó chất lượng tại các trung tâm lại là một dấu hỏi lớn, vì thế mình muốn xây dựng một lớp học giúp mọi người trong khả năng của mình”.

lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-1.jpg
 Trần Quang Việt (ĐH Xây dựng) - người đề ra dự án lớp học tiếng Anh miễn phí cho sinh viên
 

Việc thành lập lớp học tiếng Anh miễn phí của các sinh viên gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về tài chính. Do cả 3 bạn đều còn là sinh viên, bên cạnh việc học, họ còn thường xuyên đi làm thêm để có thêm thu nhập cho cá nhân và các hoạt động của nhóm. Bạn Trần Quang Việt cho biết: “Thời gian đầu, bọn mình tự bỏ kinh phí cho các hoạt động của lớp, sau đó được sự giúp đỡ của các bạn và các anh chị nên bọn mình có cơ hội phát triển nhiều hơn”. Hiện tại, lớp học đã được trang bị đủ máy chiếu và hệ thống loa đài phục vụ cho các hoạt động học tập.

lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-4.jpg
Nguyễn Thị Quỳnh Dung trực tiếp dạy các bạn sinh viên về ngữ pháp 

Sau hơn 2 tháng thực hiện dự án, hiện tại lớp học đã có hơn 150 sinh viên theo học. Tận dụng thế mạnh của mỗi người, 3 thành viên trong nhóm trực tiếp giảng dạy các bạn sinh viên về ngữ pháp và giao tiếp. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu với người bản ngữ cũng được tổ chức thường xuyên, giúp các bạn sinh viên theo học trau dồi các kỹ năng giao tiếp. Bạn Đào Thị Phương Thảo, sinh viên năm 2 Học viện Ngân hàng, theo học tại đây cho biết: “Các anh chị chỉ hơn một vài tuổi nên học rất thoải mái và gần gũi, phương pháp học cũng thực tế và dễ hiểu”.

lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-3.jpg
Nhiều bạn sinh viên từ các trường theo học tại lớp tiếng Anh miễn phí 

Dù chỉ là sinh viên nhưng lớp học tiếng Anh miễn phí của các bạn đã mang đến cơ hội học tập cho nhiều người không có điều kiện theo học tại các trung tâm. Mỗi khóa học có khoảng 30 bạn sinh viên, không phân biệt giáo viên và học viên, các thành viên trong lớp học xem nhau như những người bạn cùng học tập, cùng giúp đỡ và chia sẻ các kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.

Trong thời gian tới, lớp học tiếng Anh miễn phí cũng mong muốn được mở rộng thêm nhiều lớp kỹ năng, nhiều địa điểm học để các bạn sinh viên biết đến và có cơ hội theo học. Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Dung chia sẻ mong muốn được mở thêm lớp tiếng Anh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng khó khăn: “Tuổi trẻ có thể đi được nhiều nơi, vì thế mình chỉ mong mỗi nơi mình đến đều có thể giúp đỡ và mang đam mê học tiếng Anh đến với mọi người”.

lop-hoc-tieng-anh-mien-phi-5.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm