3 'soái ca' khiến người phụ nữ của họ hạnh phúc nhất showbiz Việt

04/11/2016 - 09:04
Không chỉ xinh đẹp, tài năng Mỹ Linh, Thu Huyền và Thủy Tiên với nhan sắc thách thức thời gian, họ còn có “nguồn năng lượng” vô giá tiếp sức: đó là hạnh phúc trong vòng tay thương yêu của chồng và được bao bọc bởi những ấp iu rất đỗi đời thường.
Đến với showbiz Việt và tạo nên thành công như hôm nay, cả ba người phụ nữ vừa kể trên của chúng ta không có “bước đà” nào ngoài sự nỗ lực. Họ đều xuất thân từ những chắt chiu vất vả của gia đình thường dân và không có ai làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Mỗi người trong số họ đều có một con đường đến với hạnh phúc và thành công khác nhau nhưng đều thật đáng giá và đáng trân trọng! Mặc dù vậy, họ vẫn rất “phụ nữ” khi nói về họ bây giờ, đặc biệt là nói về người đàn ông của đời mình. Thu Huyền thì hài hước lo ngày nào đó mình sẽ bị… ra rìa; còn Mỹ Linh cũng “phấp phỏng” cho rằng mình sẽ vẫn sẽ đối diện với mọi bất trắc từ đời sống nhưng luôn mong “mình sẽ mãi như thế này nhé anh!” khi kể về chồng…

NSƯT Thu Huyền: Cô Màu của ngày xưa và hạnh phúc nói không với “ảo”.

Khi tiết lộ với báo giới, NSƯT- ca sĩ Tấn Minh, hiện là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long từng nói: anh và Thu Huyền là một trong số những cặp đôi mà nhìn vào ai cũng thấy cảm giác mong manh của hạnh phúc. Không khó hiểu điều này bởi trước và ngay khi đến với nhau họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ và cả sau khi đã kết hôn cho tới nay họ vẫn là một cặp đôi nổi tiếng, còn thêm trọng trách làm lãnh đạo ở hai đơn vị danh tiếng là Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và Nhà hát chèo Hà Nội. Tuy vậy, bằng sự chân thật và nỗ lực gây dựng, vun vén hạnh phúc họ đã chứng minh: hạnh phúc là ở chính bản thân mình chứ không phải do những tác động từ bên ngoài.
gia-__nh-t_n-minh-thu-huy_n-m_i.jpg
  Gia đình đầm ấm và hạnh phúc của hai NSUT Tấn Minh- Thu Huyền
Nếu ở đời thường, chúng ta vẫn bắt gặp rất nhiều những câu chuyện đáng buồn về sự ghen tuông và đôi khi những ngọt lành mất đi chỉ vì hoài nghi vô cớ thì với tâm hồn người nghệ sĩ, sự rung cảm còn mạnh mẽ đến thế nào. Thế nhưng ở gia đình Thu Huyền- Tấn Minh những câu chuyện về người thứ ba không xuất hiện dẫu cho khán giả có thể thổn thức cùng người chồng yêu của Thu Huyền khi nghe Tấn Minh hát Bức thư tình thứ ba, có thể cùng day dứt và da diết trong thương yêu khi nghe Góc phố ngày xưa và còn những Mối tình đầu, Phượng hồng, Hoa sữa… những ca khúc làm say đắm, thổn thức biết bao trái tim thiếu nữ từ thời Tấn Minh chưa đến với Thu Huyền.
gia-__nh-t_n-minh-thu-huy_n-qu_y-qu_n-b_n-c_y-__n.jpg
Để giữ được hạnh phúc vẹn tròn và để có nhau trong cả những rung động họ không ngại ngần tiết lộ: không bao giờ để những chuyện ảo ảnh hư vô hay hào quang sân khấu len vào tâm trí và đặc biệt tất cả phải ở lại sau cánh cửa của ngôi nhà khi họ về với các con. Thế mới có chuyện, khán giả được mặc sức thả hồn trong giai điệu và ca từ mà giọng ca Tấn Minh truyền tải, còn Thu Huyền chỉ cần nép vào cánh tay chồng, nằm nghe anh hát thử mà chẳng bao giờ nghĩ anh hát những ca khúc đó cho mình, vì mình thậm chí là có mình ở trong đó.

Và nếu với một số người đàn ông khác cho rằng việc quét nhà, rửa bát, thay tã cho con là việc của đàn bà, còn lên tiếng chê bai bài xích đàn ông vào bếp thì Tấn Minh lại khác, anh sẵn sàng làm mọi việc giúp vợ khi thấy vợ mình còn khổ hơn cả osin khi hết giờ làm việc công lại tất bật làm việc nhà.

Hạnh phúc của họ chính là nền tảng cho những thăng hoa và thành công trong công việc! Phải rành rọt trong mọi khái niệm và không chỉ nhìn say đắm vào mắt nhau với tất cả sự tin yêu, trân trọng mà còn phải biết nắm chặt tay nhau để nhìn về tương lai, nhìn về phía trước. Cùng chia sẻ những ngọt lành đơn giản nhất, cùng ấp iu vun đắp hạnh phúc từ những điều bình dị và chia sẻ với nhau cảm xúc để làm sao có thể thành công trong sự nghiệp - đó chính là bí quyết để có hạnh phúc vẹn tròn và thành công thực sự đáng trân trọng ở cặp đôi NSƯT Tấn Minh- Thu Huyền.

Mỹ Linh: “Người phụ nữ của gia đình”

Mới đây, khi chia sẻ với báo giới, Mỹ Linh có tiết lộ chuyện con trai chị từng mong ước giá mà mẹ ở nhà nhiều hơn. Có thể thấy, do đặc thù công việc và cũng do chị là một ca sĩ “đắt show” nên việc thu xếp ở nhà nhiều hơn với các con là điều không dễ dàng.
gia-__nh-m_-linh-anh-qu_n.jpg
Gia đình đầm ấm của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân
Tuy vậy, trong một lần trả lời phỏng vấn, bố chồng chị, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã tiết lộ: “Rất hiếm có một người phụ nữ như Mỹ Linh, bởi con bé thực sự yêu gia đình. Nếu những ngôi sao khác, khi phải chạy “show” giữa địa điểm này và địa điểm khác thì sẽ chọn cách di chuyển sao cho nhanh và tiện cho mình nhất nhưng Mỹ Linh thì khác, lúc nào cũng tay sách nách mang, tranh thủ mua cái này, mua cái kia, khi là hoa quả ngon, khi là thức ăn để trong tủ… tiện ở đâu có cái gì mà thấy tốt và hợp cho gia đình là “nó” mua mang về nhà trước rồi sau đó cấp tập chạy đi đâu mới đi tiếp. Khi đi lưu diễn nước ngoài cũng vậy, “nó” phải lọ mọ mua món này món kia về cho bố mẹ đẻ, cho các em ở nhà rồi mua cho chồng con đủ cả, trước khi nghĩ tới việc mua cho mình món gì”.
anh-qu_n-m_-linh.jpg
Do đó, nhiều lần bị công chúng chỉ trích cả về phong cách hay lối nói chuyện bởi sự thẳng thật, nói năng chưa khéo hoặc chính Mỹ Linh cũng tự nhận: trong cách ăn mặc giờ đây chị… ít bị chê hơn trước nhờ bàn tay tư vấn của các nhà thiết kế và chuyên gia trang điểm, làm tóc… Song Mỹ Linh vẫn luôn có nhiều khán giả thương mến và ủng hộ, cuộc sống gia đình chị vẫn đầm ấm và hạnh phúc.

Cũng giống như NSƯT Tấn Minh, nhạc sĩ Anh Quân, chồng ca sĩ Mỹ Linh không bao giờ chỉ ngồi “vuốt ve cái tôi” sĩ diện đàn ông của mình. Không thấy Anh Quân “khoe” việc hỗ trợ vợ trong việc gia đình nhưng anh không màng tới việc phải được công chúng ca ngợi mà bằng tất cả tâm huyết anh hỗ trợ Mỹ Linh cho ra mắt những sản phẩm chất lượng và có vị trí riêng biệt trong làng âm nhạc.

Nếu trước đây Mỹ Linh luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của Anh Quân thì cũng chính Anh Quân, với những yêu thương thiết thực đã mang tới cho Mỹ Linh cảm xúc để tình yêu cất cánh, kết tinh nên những giai điệu và ca từ khiến chị từ một ca sĩ có thể tự sáng tác ca khúc cho riêng mình. Album và những tác phẩm đầu tay của chị được bắt nguồn từ cảm hứng về tình yêu của hai người.

Thủy Tiên cùng chồng “song kiếm hợp bích”…

Là “chủ nhân” trái tim chàng cầu thủ điển trai đình đám vào bậc nhất làng thể thao Việt Nam Công Vinh, niềm hạnh phúc của Thủy Tiên hẳn khiến nhiều cô gái ao ước. Nhưng quả là hạnh phúc luôn có những gian nan phía sau nó. Đã có biết bao bài báo nói về hạnh phúc của họ thì cũng có ngần ấy bài nói về những vấn đề “này- nọ- kia” xung quanh đời sống của họ.

Song dường như với mọi sóng gió của ngày hôm nay không thể quật ngã được hai con người này không chỉ bởi giờ đây họ có nhau, cùng “song kiếm hợp bích” trên “mọi mặt trận” mà còn bởi họ có một điểm giống nhau đến kinh ngạc: cả hai đều có một tuổi thơ chất chứa nỗi niềm, khát khao hạnh phúc gia đình êm ấm và cùng trải qua những cơn “khủng hoảng” tinh thần vì những vấn đề mà gia đình họ phải đối diện, dĩ nhiên, ở điểm này mỗi người phải đi qua những câu chuyện khác nhau.
cong-vinh-thuy-tien-qua-thoi-hang-hieu-xe-khung-chi-cho-dam-cuoi.jpg
Ảnh đời thường không siêu xe của cặp đôi "hot" nhất showbiz Việt Thủy Tiên- Công Vinh
Thật khó tưởng tượng sẽ có một Thủy Tiên nóng bỏng, nổi tiếng và hạnh phúc như hôm nay khi đọc những chia sẻ đẫm nước mắt tủi hờn và cay cực của chị về một giai đoạn vận hạn với những thách thức khắc nghiệt từ đời sống và môi trường sự nghiệp chị đã chọn: có lúc tưởng như xác không hồn, cắm gằm mặt ăn một bát cơm và thậm chí muốn tự vẫn; những lời nhận xét cay nghiệt, sự lên án và bài xích về từng câu nói, hành động… Nhưng có lẽ cuộc đời con người ta càng phải trải qua nhiều giai đoạn gay cấn, càng đối diện với nhiều vấn đề gây khủng hoảng tâm lý người khác khi biết tới hoặc những chuyện tự dưng dưng ập tới rất hoang mang, khó giải thích thì nó như là “điềm báo” cho những điều kỳ diệu sau đó. Với Thủy Tiên hẳn là như vậy.

Dĩ nhiên, đúng như Công Vinh nói trên báo giới: Nếu con người ta không có tài năng thực sự thì cũng chẳng có cách nào mà nâng lên được, nhất là môi trường dễ đào thải như nghề ca sĩ và cầu thủ. Họ may mắn là những người không chỉ được trời phú cho vẻ bề ngoài, mà còn cho họ tài năng thực sự để từ đó, họ có điều kiện tỏa sáng cả trong sự nghiệp lẫn tâm hồn, phát tâm thiện nguyện giúp ích cho đời với rất nhiều hoạt động từ thiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm