3 thanh tra giao thông nhận tiền tỉ ‘bảo kê’ doanh nghiệp

21/07/2016 - 16:00
Hàng chục doanh nghiệp chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, nước đá, thủy sản… khi có xe lưu thông từ các tỉnh khác qua địa bàn TP. Cần Thơ đều phải móc hầu bao chung chi tiền “bảo kê” cho cán bộ giao thông của Thành phố này.

Trưa ngày 21/7, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ - đã chủ trì buổi họp báo, công bố thông tin sai phạm liên quan đến hàng loạt cán bộ Thanh gia giao thông (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ).

Sau thời gian dài điều tra, theo dõi, đến ngày 20/7, Công anTP. Cần Thơ đã bắt 4 đối tượng gồm 3 cán bộ Đội 3 Thanh tra giao thông TP Cần Thơ, là Lý Hoàng Minh (SN 1985 - Đội Phó), Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng) phụ trách quận Ninh Kiều; Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội số 11) phụ trách địa bàn quận Bình Thuỷ và Nguyễn Văn Cần (SN 1987, tỉnh Vĩnh Long) là “đầu mối” gom tiền đưa cho các cán bộ thanh tra giao thông kể trên.

vo-hoang-anh.JPG
Đối tượng Võ Hoàng Anh - Đội trưởng Đội 3 Thanh tra giao thông TP.Cần Thơ bị bắt giữ. Ảnh công an cung cấp.

Thủ đoạn của nhóm này là dùng "quyền thanh tra giao thông" để bắt các nhà xe và hơn 50 doanh nghiệp chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, nước đá, thủy sản… lưu thông từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng… khi đến địa bàn TP. Cần Thơ đều phải “làm luật”, buộc chung chi tiền “bảo kê”. Mỗi hãng xe, doanh nghiệp phải đóng tiền bảo kê từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng. Xe nào đã chung chi thì không bị bắt, còn không sẽ bị lực lượng thanh tra giao thông làm khó và “phạt nặng”.

Toàn bộ số tiền mà các chủ doanh nghiệp, nhà xe “làm luật” được chuyển tiền vào 3 tài khoản của Cần, trong đó có 2 tài khoản Cần dùng tên giả. Khi nhận được tiền, Cần rút ra và đưa cho các cán bộ thanh tra giao thông nói trên.

Đến thời điểm bị bắt, cơ quan công an xác định số tiền trong 3 tài khoản của Cần là gần 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cán bộ thanh tra giao thông cũng nhận tiền “tươi” từ các nhà xe gần 100 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm