3 thói quen xấu khiến bạn thành công

19/04/2016 - 13:41
Chuyện tưởng như ngược đời này hoàn toàn có thể xảy ra trong thực tế.
di-lam-muon.jpg
Nếu bạn cảm thấy làm việc hiệu quả vào buổi tối và muốn bắt đầu buổi sáng muộn hơn thường lệ, hãy thử nói chuyện với sếp của bạn và “đề xuất” một ngoại lệ. 

1. Bừa bộn

Các đồng nghiệp của bạn có thể đã quá ngán mặt bàn làm việc của bạn với đủ các thể loại giấy tờ, giấy nhớ, cốc cà phê, khung ảnh… Thực tế là chính bạn cũng phát ngán với những lời “phàn nàn”: “Làm sao bạn có thể làm việc trong mớ bừa bộn này?”. Đơn giản vì người khác xem đó là mớ bừa bộn, nhưng bạn lại gọi đó là sự hỗn độn có tổ chức, đúng không nào?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự bừa bộn giúp chúng ta trở nên sáng tạo hơn và có khả năng sản sinh ra các ý tưởng tốt hơn. Do đó, đừng để những lời nói bên ngoài tác động và khiến bạn bỏ qua sự thật rằng bạn đang làm việc rất hiệu quả.

2. Đi làm trễ nhất văn phòng

Nghiên cứu của Đức vào năm 2015 chỉ ra rằng, những người có khả năng “kiến tạo” giờ làm việc của riêng họ cũng làm việc hiệu quả không kém gì những đồng nghiệp khác. Nguyên nhân nằm ở chỗ họ biết cách kiểm soát công việc và biết mình làm việc hiệu quả vào thời gian nào.

Nếu bạn cảm thấy bạn làm việc hiệu quả vào buổi tối và muốn bắt đầu buổi sáng muộn hơn thường lệ, hãy thử nói chuyện với sếp của bạn và “đề xuất” một ngoại lệ.

3. Là “Kẻ hủy diệt”

Cả nhóm đang “nô nức” chia sẻ ý tưởng và mọi thứ bỗng trở thành mớ hỗn độn. “Kẻ hủy diệt” (chính là bạn) sẽ nhìn ra những điểm yếu của các ý tưởng. Nếu bạn biết cách “thể hiện” điều đó ra một cách khéo léo thay vì nói thẳng “Không, ý tưởng đó rất tệ!”, bạn có thể tạo cảm hứng cho các thành viên trong nhóm phát triển thêm ý tưởng của họ hoặc sáng tạo ra các ý tưởng mới. Đây chính là phẩm chất cần có của một người lãnh đạo!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm