3 trào lưu sống xanh bảo vệ môi trường thu hút chị em tham gia

20/07/2019 - 17:34
Bạn bảo vệ môi trường bằng cách nào? Hãy cùng tham khảo 3 cách sống xanh đang được chị em hưởng ứng và lan tỏa hiện nay.
Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội phụ nữ đã thu hút chị em tham gia bảo vệ môi trường. Hãy cùng tham khảo 3 cách sống xanh đang được chị em hưởng ứng và lan tỏa hiện nay.
Nói không với túi ni-lông
Đây là việc đầu tiên bạn có thể làm, để bảo vệ môi trường sống ngay từ hôm nay. Túi ni-lông dường như đã trở thành một nét văn hóa mua sắm, bạn khó có thể từ chối ngay được. Nhưng đôi khi ít còn hơn là không. Nếu không thể loại bỏ ngay, bạn vẫn có thể hạn chế sử dụng, bằng cách mang theo túi vải, túi cá nhân để đi mua sắm, đi siêu thị, đi mua nước uống…
 
song-xanh-1.jpg
Mô hình dùng làn đi chợ được nhiều chị em hưởng ứng
Với chị em phụ nữ tại các cấp hội, mô hình dùng làn đi chợ được phát động tại nhiều nơi, để hạn chế và tiến tới nói không với túi ni-lông. Bắt đầu từ mỗi cá nhân, thói quen hạn chế sử dụng túi nylon sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng.
Không dùng ống hút nhựa
Ống hút nhựa đứng vị trí thứ sáu trong top những loại rác gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới môi trường biển. Trào lưu Thử thách không dùng ống hút nhựa đang được phát động khắp mọi nơi.
song-xanh-2.jpg
Ống hút dùng nhiều lần được dùng để thay thế ống hút nhựa
Những chiếc ống hút nhựa đang dần được các cá nhân, hàng, quán thay thế bằng các loại ống hút bằng chất liệu có thể tái chế, tái sử dụng như giấy, inox, tre,… hoặc không sử dụng ống hút.
Cùng nhau dọn rác
Bắt nguồn từ một tài khoản Facebook có tên Byron Román với dòng đăng tải: “Đây là một thử thách mới dành cho các bạn trẻ. Chụp ảnh một khu vực cần được dọn dẹp hoặc sửa chữa, sau đó chụp một bức ảnh mới khi khu vực ấy đã được dọn sạch rồi đăng nó lên.”
Phong trào Cùng nhau dọn rác đã có được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên khắp thế giới, rất nhiều những tấm ảnh đã được đăng tải, với sự thay đổi của những khu vực ngập rác được biến đổi hoàn toàn.
 
song-xanh-3.JPG
Trào lưu dọn rác, trồng cây xanh được phát động ở nhiều nơi
Ngay tại các cấp Hội phụ nữ, phong trào Biến bãi rác thành vườn hoa phụ nữ tự quản cũng được áp dụng, giúp cho cảnh quan, môi trường được đẹp và trong lành hơn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm