3 trẻ em thiệt mạng trong vụ cháy tại chung cư Carina

23/03/2018 - 10:56
Theo báo cáo mới nhất của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong số 13 nạn nhân tử vong tại vụ cháy, có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói.

Khoảng 9 giờ sáng 23/3, cuộc họp báo nhanh tại chung cư Carina đã diễn ra với sự hiện diện của Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, quyền Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Nguyễn Thanh Hưởng và ông Nguyễn Phúc, Giám đốc công ty cổ phần 577, chủ đầu tư dự án.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, cho biết vụ cháy khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói. Lực lượng chữa cháy cũng tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được hơn 150 người.

Điểm xuất phát của vụ cháy là khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khiến 150 xe máy, 13 xe ô tô bị cháy, trong đó cháy rụi hoàn toàn 5 xe.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, đánh giá đây là vụ cháy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản lớn nhất tại TPHCM trong khoảng 16 năm qua – kể từ sau vụ cháy Trung tâm thương mại ITC khiến 60 người thiệt mạng. Hiện UBND TPHCM đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân và thiệt hại từ vụ cháy. Chính quyền thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư bố trí một khu vực làm chỗ nghỉ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho cư dân bị thiệt hại bởi vụ cháy để chờ kết quả xác minh nguyên nhân, thiệt hại từ cơ quan chức năng.

3.jpg
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM, đánh giá đây là vụ cháy có tính chất nghiêm trọng nhất trong 16 năm gần đây tại thành phố

Ông Hoan cũng cho biết, trong những ngày tới thành phố sẽ rà soát lại tất cả các quy trình liên quan đến phòng cháy chữa cháy ở các nhà cao tầng. Bởi thực tế cho thấy, dù đã có quy định chặt chẽ, nhưng các sự cố nghiêm trọng như vụ cháy tại chung cư Carina vẫn xảy ra, khiến người dân không khỏi lo lắng.

Có 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy đã kịp thời đến hiện trường.

5.jpg

4.jpg
Những cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy

Tại chộc họp báo, sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí hướng tới ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Công ty CP đầu tư Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư chung cư. Ông Phúc khẳng định từ năm 2009, khi khu chung cư đưa vào sử dụng đến giờ, chưa xảy ra sự cố nào. Tuy nhiên, ông Phúc đã từ chối trả lời câu hỏi về việc hệ thống báo cháy hoàn toàn tê liệt khi vụ cháy xảy ra. Bên cạnh đó, chủ đầu tư, đồng thời cũng là đơn vị đang trực tiếp quản lý khu chung cư này, cũng không bố trí lực lượng hướng dẫn ứng cứu tại chỗ kịp thời. 

2.jpg
Ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy, chủ đầu tư chung cư trả lời trong cuộc họp báo
6.jpg
Toàn cảnh vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza đêm 22 rạng sáng 23/3

Ông Nguyễn Phúc cho rằng, cần kiểm tra tất cả các khâu rồi mới trả lời được. Hơn nữa, ông Nguyễn Văn Tùng, giám đốc công ty Hùng Thanh (công ty con của Công ty CP đầu tư Năm Bảy Bảy, là đơn vị trực tiếp xây dựng chung cư) cũng bị thương nặng, bởi ông Tùng có căn hộ ở tầng 2 chung cư này.

Mặc dù vậy, ông Phúc cũng cho biết sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm