3 trẻ mầm non bị bỏng do học phòng chống cháy nổ

10/08/2019 - 08:37
Chiều qua (9/8), 3 trẻ mầm non ở tỉnh Hà Nam đã bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu khi đang được cô giáo dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Chiều ngày 9/8, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) tổ chức cho 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

 

tre-bi-bong.jpg
1 cháu bé bị bỏng được bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu

 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu, có 1 cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn.

Trước vụ việc này, TS. Vũ Thu Hương cho biết, tuyệt đối không dạy trẻ cứu hỏa, chữa cháy.

Nguyên tắc rất quan trọng khi dạy trẻ thoát hiểm là tìm cách thoát khỏi hiểm nguy rồi nhờ người lớn tới giúp. Tuyệt đối không dạy trẻ chữa cháy, cứu người hay cứu đồ.

Trẻ còn nhỏ, kỹ năng chưa tốt và đặc biệt là sức yếu. Nếu các con cứu hỏa bằng cách sử dụng bình cứu hỏa, khả năng cao là các con gặp nạn, thậm chí có thể chết. Hơn nữa, trong hỏa hoạn thì tỉ lệ cao là chết vì khói. Ngạt khói chết rất nhanh. Đó là chưa kể, khi cháy sẽ rất nhanh bị chập điện, nếu còn đang có điện. Dù có 1 đốm lửa nhỏ xíu, con cũng phải đi kêu cứu chứ không thể nhảy vào dập được.

 

phong-chay-chua-chay.jpg
Theo TS Vũ Thu Hương, không nên dạy trẻ cứu hỏa, chữa cháy

 

“Các thầy cô dạy kỹ năng sống cần để ý đến yếu tố Trẻ Em. Cách dạy cứu hỏa dành cho người lớn chứ với trẻ em thì không.Tuyệt đối không dạy trẻ cứu hỏa, chữa cháy… Cách cứu giúp tốt nhất là cứu thân mình và gọi người đến cứu”, TS Vũ Thu Hương nhấn mạnh.

Hiện nay, có không ít trường học, trung tâm dạy kỹ năng sống cho trẻ nội dung cứu hỏa, chữa cháy không phù hợp với trẻ nhỏ. “Các giáo viên phải tham gia các lớp phương pháp dạy kỹ năng sống dành cho trẻ và phải có chứng chỉ. Quan trọng là giáo án dành cho các giáo viên dạy kỹ năng sống cho trẻ cần phải được điều chỉnh cho thống nhất và phù hợp, kiểm soát các giáo viên dạy kỹ năng sống có đủ chứng chỉ hay không thì sẽ không xảy ra những hậu quả đáng tiếc”, TS Vũ Thu Hương cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm