3 triệu người bị tiểu đường có thể sử dụng bài thuốc này

28/08/2016 - 11:00
Theo Bộ Y tế, nước ta có khoảng 3 triệu người bị tiểu đường. Cùng với các phương pháp điều trị khác, người trong cuộc có thể sử dụng đậu bắp để hỗ trợ trị bệnh.
Theo TS Võ Văn Chi, tác giả Từ điển Cây thuốc Việt Nam, cây đậu bắp còn gọi là bụp bắp hay mướp tây. Đậu bắp được trồng lấy quả rộng rãi ở Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam. Quả, lá và hạt của cây đậu bắp đều có tác dụng làm dịu, làm nhầy và lợi tiểu. “Quả xanh dùng làm thuốc sắc uống trị đau do xuất huyết, đái nóng, đái khó vì lậu. Chất nhầy của quả và hạt dùng đắp trị bệnh lậu”, TS Võ Văn Chi viết.
okra-seeds-health-vegetable-abelmoschus-esculentus-gumbo-seed-organic-green-vegetable-seeds-25-pcs.jpg
 Đậu bắp được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam. Ảnh: aliexpress.com 
Ngoài ra, phân tích dược lý còn cho thấy, quả đậu bắp giàu pectin, chất nhầy, sắt và canxi. Quả tươi còn chứa thiamin, riboflavin, acid ascorbic và niacin. Chất nhầy của quả đậu bắp có tác dụng hạ đường huyết, có thể chữa bệnh đái tháo đường.
 
TS Võ Văn Chi giới thiệu 2 bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường từ đậu bắp:
- Quả đậu bắp tươi 500g hoặc cây khô 100g, thái nhỏ nấu với 2 lít nước sắc còn 1 lít. Uống trong ngày.
- Lấy 2 quả đậu bắp, cắt bỏ một khúc đầu và khúc đuôi. Cắt đôi quả đậu bắp theo chiều dọc. Sau đó cho 2  quả đậu bắp vào ngâm trong một ly nước uống (nước nguội). Đậy lại, ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi ăn sáng, vớt bỏ 2 quả đậu bắp, uống hết ly nước ngâm đậu bắp. Thực hiện liên tục trong 2 tuần.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm