3 ứng dụng di động giúp chị em tự ‘soi’ sức khỏe 

17/01/2017 - 17:05
Những ứng dụng này giúp chị em phụ nữ không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn bảo vệ được sức khỏe.

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy tính bảng, tải phần mềm về thực hiện theo hướng dẫn là đã có thể kiểm soát và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Tùy theo từng mục đích khác nhau, có các ứng dụng khác nhau để lựa chọn

Ứng dụng khuyến khích tập luyện, nâng cao sức khỏe

unnamed.jpg

Vitality App của công ty bảo hiểm AIA là một trong những ứng dụng nhằm cung cấp cho khách hàng kiến thức, công cụ và động lực để nâng cao sức khoẻ.  Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên Apple Store (dành cho iPhone) và Play Store (dành cho điện thoại Android). 

Sau khi tải ứng dụng AIA Vitality, người dùng bắt đầu chọn lựa, lên kế hoạch luyện tập một hoặc nhiều môn thể thao mình ưa thích. Hiện nay ứng dụng này có các môn thể thao chạy, nhảy… hay tham gia các hoạt động luyện tập khác nhau. Tại ứng dụng AIA Vitality, người dùng còn có thể đặt ra các mục tiêu tập luyện riêng, tùy theo đặc điểm cơ thể của từng người. Người chơi sẽ nhận được điểm thưởng AIA Vitality sau khi hoàn thành mỗi hoạt động. Đặc biệt, những ai đã hoàn thiện mục tiêu tuần sẽ được nhận các phần quà ý nghĩa như  phiếu mua sắm, café, ẩm thực từ AIA Việt Nam. Ứng dụng cũng kết nối với mạng xã hội để khuyến khích người tham gia chia sẻ động lực tập luyện cùng gia đình hoặc bạn bè.

Đặt lịch khám bệnh trực tuyến

unnamed-4.jpg

Chờ đợi để đến lượt khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám làm nhiều người e ngại khi đến các cơ sở y tế. Nếu không dư dả thời gian, bạn có thể tải ứng dụng Easy Care - giải pháp đặt lịch hẹn khám bệnh trực tuyến trên di động, giúp tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại các phòng khám. Với chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng Easycare trong tay, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ:  

- Tìm kiếm Bác sĩ, Phòng khám gần bạn, giúp dễ dàng định vị được các bác sĩ gần nhất trên bản đồ.
- Tìm kiếm Bác sĩ, Phòng khám theo chuyên khoa, để tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn Bác sĩ phù hợp.
- Xem profile Bác sĩ: tìm hiểu tất cả các thông tin về Bác sĩ như trình độ học vấn, bằng cấp, chuyên khoa, và quan trọng nhất là lịch khám và địa chỉ khám của Bác sĩ.
- Xem nhận xét, đánh giá: Bằng việc tham khảo những nhận xét, đánh giá của những bệnh nhân đã đi khám trước đó, bạn sẽ có thêm thông tin tham khảo về việc lựa chọn bác sĩ phù hợp.
- Đặt lịch khám: giúp hoàn toàn chủ động trong việc tạo cuộc hẹn với Bác sĩ chỉ bằng cách nhấp vào khung giờ khám mong muốn.
- Nhận thông báo chấp nhận khám thông qua App: Ngay khi Bác sĩ chấp nhận lịch khám, thông báo sẽ được báo về điện thoại của bạn ngay lập tức.
- Quản lý các cuộc hẹn khám với bác sĩ

Ứng dụng theo dõi hồ sơ sức khỏe

so-kham-benh-dien-tu-aio-viet-nam_zps0n9qumup1.jpg

Nếu muốn tạo hồ sơ sức khỏe cá nhân, lưu trữ những thông tin trong quá trình khám như hồ sơ bệnh án, hình ảnh về triệu chứng bệnh, đơn thuốc… của bản thân và gia đình, bạn có thể tải ứng dụng So kham benh từ máy tính bảng hay điện thoại di động.

Ứng dụng này giúp cập nhật các thông tin cần thiết như:  Lưu trữ triệu chứng bệnh theo thời gian; Chụp hình, lưu trữ hình ảnh liên quan đến bệnh; Tìm kiếm, tra cứu danh sách bác sĩ; đọc các bài viết y khoa và chia sẻ ý kiến với các bác sĩ. Bạn có thể đặt lịch hẹn khám bệnh tại các phòng khám có liên kết với hệ thống phần mềm sổ khám bệnh hoặc tra cứu thông tin phòng khám, bệnh viện và các bác sĩ trên hệ thống phần mềm sổ khám bệnh. Một trong những ưu điểm của ứng dụng là bạn có thể đặt lịch để nhắc nhở uống thuốc hoặc lịch khám bệnh. Đặc biệt, nếu bạn hài lòng hoặc không hài lòng về một phòng khám nào đó, bạn dễ dàng chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng người dùng phần mềm Sổ khám bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm