3 ứng dụng giúp dễ dàng quản lý chi tiêu

14/01/2018 - 07:09
Tiện lợi, dễ dàng ghi chép mọi lúc, mọi nơi, những ứng dụng này như một kế toán di động giúp bạn có thể kiểm soát được chính xác từng món tiền thu vào, chi ra, tránh tình trạng cháy túi khi quá tay mua sắm trong dịp cuối năm.

Gần đến Tết âm lịch là thời điểm bạn bận rộn với nhiều công việc, với những kế hoạch mua sắm phục vụ cho gia đình, biếu, tặng… Không quản lý chặt chẽ chi tiêu, rất có thể bạn sẽ bị cháy túi ngay những ngày đầu năm mới.

chi-tieu-1.jpgGhi chép những khoản chi tiêu ra giấy khiến bạn mất khá nhiều thời gian và công sức.

Tải một trong những ứng dụng quản lý chi tiêu dưới đây về máy điện thoại, máy tính bảng hay máy tính cá nhân, bạn không chỉ biết được chi tiêu của cá nhân mình mà còn biết được cả “ví” của người thân, tài khoản ngân hàng, tài khoản tiết kiệm….

Ứng dụng Money Lover 

Ứng dụng có giao diện bằng tiếng Việt, dễ sử dụng, bạn có thể theo dõi ngân sách chi tiêu của mình là bao nhiêu, đã tiêu tiền vào những khoản nào, số tiền đã tiết kiệm được... từ đó chủ động quản lý tài chính cá nhân và thay đổi hành vi tiêu dùng phù hợp với tình hình tài chính hiện tại.

chi-tieu-money-lover-1.jpgỨng dụng giúp bạn theo dõi được nguồn tiền vào, tiền ra theo từng ngày

Bạn có thể tạo miễn phí 2 ví, để quản lý tiền mặt có trong ví thật của mình và quản lý số tiền có trong tài khoản ngân hàng (hoặc tài khoản ATM). Khi thực hiện một khoản chi tiêu nào đó hoặc nhận được thêm một số tiền nào đó, bạn nhấn vào biểu tượng dấu “ ” để thêm chi tiết khoản chi tiêu đó vào lịch sử giao dịch.

chi-tieu-money-lover.jpg
Bạn có thể ghi chép mọi khoản chi tiêu cá nhân

Ứng dụng này giúp việc ghi chép và lên kế hoạch chi tiêu phục vụ cho dịp cuối năm tiện lợi, nhanh chóng. Ứng dụng còn kết nối với tài khoản ngân hàng của hầu hết ngân hàng ở Việt Nam và các dịch vụ khác, giúp việc theo dõi thu chi hoàn toàn tự động và tiết kiệm thời gian.

Sổ thu chi Misa

Sổ thu chi giúp bạn ghi chép lại các khoản thu chi hằng ngày của cá nhân hoặc liên quan đến gia đình, hoặc việc ghi chép chi tiêu liên quan tới 1 sự kiện nào đó như đi du lịch, lễ hội, mua quà tặng, mừng tuổi…

chi-tieu_misa.jpgSổ thu chi có các tính toán chi tiết dạng biểu đồ

Sổ thu chi MISA được chia là 4 phần chính bao gồm Ghi chép, Tài Khoản, Báo cáo, Thiết lập và tích hợp sẵn bảng tính để người dùng tiện sử dụng khi phát sinh một giao dịch thu chi ngay trong ứng dụng mà không cần thoát ra ngoài.

chi-tieu.jpg
Giao diện chi tiết của sổ thu chi

Ưu điểm của sổ thu chi này là bạn có thể đồng bộ dữ liệu và xuyên suốt trên nhiều thiết bị khác nhau và có thể chia sẻ với những người khác trong gia đình, cùng nắm rõ được các khoản thu chi, sổ tiết kiệm chung. Ngoài ra, các thành viên có thể nhập các khoản mục của riêng mình để diện quản lý.

Lập kế hoạch chi tiêu tại HomeBudget

Với ứng dụng này, bạn có thể chụp và gắn hình ảnh các biên lai, hoá đơn đã chi tiêu, phân loại chi phí cố định, thay đổi và tùy ý cài đặt để tự động tính toán thu nhập của bạn.

chi-tieu-home-budget.jpg
Ứng dụng cho phép gắn kèm cả biên lai, hóa đơn để quản lý dễ dàng hơn

Ứng dụng bao gồm các tính năng được thiết kế để theo dõi chi phí, thu nhập, hóa đơn và số dư tài khoản ngân hàng, được thể hiện bằng biểu đồ – đồ thị và có công cụ phân tích riêng. Ứng dụng này có thể đồng bộ hoá trên nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, giao diện của ứng dụng bằng ngôn ngữ bằng tiếng Anh nên bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn khi sử dụng. 

Các ứng dụng này đều được sử dụng miễn phí, với phiên bản dành cho Android, tương thích Android 4.1 trở lên hoặc phiên bản dành cho iOS, tương thích iOS 8.0 trở lên. Những ứng dụng này giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả trong những ngày bận rộn cuối năm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm