30/7 là "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người"

13/05/2016 - 14:05
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định lấy ngày 30/7 hằng năm là “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”; qua đó vận động toàn dân, đặc biệt là các tầng lớp phụ nữ tham gia phòng chống mua bán người bằng các hoạt động hiệu quả, thiết thực.
 Tuyên truyền phòng chống mua bán người ở Điện Biên.

Chiều 12/5, Văn phòng Chính phủ cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã quyết định “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” là ngày 30/7. Được biết, ngày này được Liên hợp quốc chọn là “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” bắt đầu từ năm 2013. Hàng năm, ngày 30/7 được lấy như một cột mốc để thế giới quan sát, nhìn nhận về tình hình mua bán người, qua đó nâng cao nhận thức về tình hình của các nạn nhân nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền của họ.

Những năm qua, một trong các hoạt động cụ thể là lập Đường dây nóng 18001567 về phòng chống mua bán người với sự phối hợp giữa Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), Cục Cảnh sát hình sự (Tổng Cục cảnh sát - Bộ Công an), Cục Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng - Bộ Quốc phòng) và Ban Chính sách - Luật pháp (Hội LHPNVN).

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em, cho biết: Sự phối hợp liên ngành trong việc phòng, chống mua bán người nhằm tăng cường liên kết của các cơ quan, đảm bảo sự thống nhất của cơ quan liên quan từ Trung ương đến địa phương.

Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em, với sự phối hợp liên ngành, vai trò của Hội LHPN và phụ nữ là rất quan trọng trong hoạt động phòng, chống mua bán người. Hội LHPNVN có hệ thống Hội từ trung ương đến địa phương; hội viên ở khắp mọi miền trên cả nước, đã có những đóng góp tích cực trong vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để phòng, chống mua bán người. Đồng thời các cấp Hội, hội viên, phụ nữ cũng chính là những người tích cực phát hiện, tố giác, ngăn chặn các hành vi mua bán người ở các địa bàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm