3000 lượt người tham gia hội chợ về tái chế và môi trường của học sinh THPT Hà Nội

13/08/2019 - 07:52
Vừa qua, hội chợ “Giờ Phe 2019: The Carnival” - sự kiện bùng nổ nhất trong chuỗi ba chặng hoạt động của Striped Project, một dự án gây quỹ từ thiện và kêu gọi bảo vệ môi trường của học sinh THPT tại Hà Nội đã đem đến không gian sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa về tái chế và môi trường.
Striped Project là dự án vì môi trường và cộng đồng của các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2015 do tổ chức Volunteer for Education (VEO) bảo trợ.
Striped Project ra đời để góp phần khắc phục tình trạng sử dụng tài nguyên giấy hoang phí như hiện nay. Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, rộng hơn là bảo vệ môi trường, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây 1, 2Giờ Phe.
 
img_0098_1600x1067.jpg
Tiếp nối thành công của những mùa trước, Hội chợ Giờ Phe (The Fair) mùa thứ 5 đã trở lại với nhiều điều mới mẻ, độc đáo

 

Với 100 thành viên, hội chợ “Giờ Phe 2019: The Carnival” đã diễn ra dưới hình thức một hội chợ tái chế. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, khuôn viên trường Phổ thông Thực Nghiệm trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi thu hút gần 3000 lượt tham gia của đông đảo các phụ huynh và học sinh thành phố.
 
dsc_5707_1600x1064.jpg
Nhiều trò chơi hấp dẫn thu hút cả học sinh và phụ huynh

 

 
Điểm nhấn nổi bật của Hội chợ Giờ Phe 2019 chính là gian hàng bày bán những sản phẩm handmade độc đáo, đẹp mắt được tái chế từ giấy vụn, chai lọ, vải bỏ đi... Đây là  thành quả của tiền sự kiện Lượm Đây (Collecting Day). Không chỉ bày bán sản phẩm truyền thống là sổ tay handmade, Giờ Phe 2019 còn mang tới những sản phẩm “trending” trong giới trẻ như: thiệp postcard, bookmark, vòng tay... Tổng số lợi nhuận thu được được quyên góp làm từ thiện.
 
img_0084_1600x1067.jpg
Điểm nhấn nổi bật của Hội chợ Giờ Phe 2019 là gian hàng bày bán những sản phẩm handmade 

 

Khác với mùa trước, Giờ Phe mùa thứ 5 được mở rộng quy mô tổ chức, trở thành một sân chơi bổ ích dành cho mọi lứa tuổi với khu trò chơi tái chế hấp dẫn. Tại đây, người tham gia được thử thách bản thân với những trò chơi trí tuệ sáng tạo như “Ring Toss”, “Ballmaze” hay trò chơi giải trí “Ném bọt biển”, mang đậm không khí Carnival” - không khí của mùa lễ hội sôi động.
 
_mg_8469_1600x1067.jpg
Đến với Hội chợ Giờ Phe, người tham gia cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm các phương thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm chai lọ, giấy vụn hiệu quả, thông minh tại Khu Workshop dạy làm đồ tái chế
 
 
Khuyến khích người tham gia tự mang bình nước và túi vải cá nhân khi tham gia sự kiện, dự án Striped Project mong muốn lan toả thông điệp sống xanh đầy ý nghĩa và nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ môi trường của tất cả mọi người.
 
_mg_8455_1200x1200.jpg
 
 
Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của hơn 10 gian hàng khách mời uy tín với những sản phẩm đa dạng, thân thiện với môi trường đồng thời diễn ra các hoạt động giao lưu nghệ thuật, vẽ tranh, bói bài đến từ câu lạc bộ, đơn vị tổ chức khác.
 
Điều đặc biệt ý nghĩa đó là toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện  được ủng hộ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khu vực phía Bắc, với mong muốn sẽ đem lại cho các em cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm