300.000 khẩu trang cho phụ nữ mang thai ở Nhật Bản bị lỗi

N.A
28/04/2020 - 16:01
300.000 khẩu trang cho phụ nữ mang thai ở Nhật Bản bị lỗi
Reuters đưa tin, tại Nhật Bản, 300.000 khẩu trang dành cho phụ nữ mang thai của chính phủ nước này có vấn đề như: nấm mốc, có côn trùng và mất vệ sinh.

Trong một nỗ lực giúp Nhật Bản chống lại dịch bệnh Covid-19, chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đã phân phối một số lượng lớn khẩu trang cho dân chúng vào tuần trước. Dự án này có trị giá lên đến 430 triệu USD và một gia đình được phát 2 khẩu trang vải có thể giặt và tái sử dụng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi được phát khẩu trang, người dân đã phàn nàn về các sản phẩm này, trong đó có những phụ nữ đang mang thai.

300.000 khẩu trang cho phụ nữ mang thai ở Nhật Bản bị lỗi - Ảnh 1.

Khẩu trang dành cho phụ nữ mang thai của Nhật Bản có vấn đề về chất lượng

Những khẩu trang vải được chính phủ Nhật Bản phân phối theo thứ tự ưu tiên, phụ nữ đang mang thai và những người khuyết tật đứng đầu danh sách. Tính đến nay, ngay cả các hộ gia đình ở Tokyo cũng đã nhận được khẩu trang. Theo đài NHK, số khẩu trang được phân phối đến phụ nữ đang mang thai hiện đã lên đến 300.000 trên tổng số 500.000 chiếc và các khẩu trang này có nhiều vấn đề như: nấm mốc, có côn trùng và mất vệ sinh.

Bộ Y tế Nhật Bản có phản ứng chính thức, nhưng Bộ trưởng Katsunobu Kato cho biết, chất lượng của tất cả số khẩu trang sẽ được kiểm tra. Ông tuyên bố: "Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo chất lượng của khẩu trang để phụ nữ đang mang thai có thể thoải mái sử dụng chúng".

Ban đầu chỉ có 3 công ty là Kowa Co Ltd, Matsuoka Corp và Itochu Corp được giao trọng trách cung cấp khẩu trang cho phụ nữ đang mang thai nhưng sau đó, chính phủ Nhật Bản bổ sung thêm 2 công ty nữa. Mới đây, đại diện công ty Itochu cho biết, họ đã thu hồi một số khẩu trang sau khi nhận được báo cáo về các khiếm khuyết. Công ty Kowa thì khẳng định họ sẽ thắt chặt kiểm tra tại các cơ sở sản xuất của mình trong khi công ty Matsuoka vẫn chưa đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

300.000 khẩu trang cho phụ nữ mang thai ở Nhật Bản bị lỗi - Ảnh 2.

Một phụ nữ Nhật Bản mang khẩu trang trên đường phố

Hôm qua, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, chính phủ đã xác minh một công ty bổ sung là công ty Yusebio đã cung cấp khẩu trang cho phụ nữ mang thai. Theo truyền thông Nhật Bản, công ty này nằm ở phía Bắc của tỉnh Fukushima và chỉ có 5 nhân viên. Vào tháng 2, công ty Yusebio đã nhập một lượng lớn khẩu trang, ban đầu dự định chỉ bán ở địa phương nhưng sau đó được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản liên hệ để đặt mua. Chủ tịch công ty Yusebio khẳng định, chất lượng khẩu trang của công ty của ông hoàn toàn được đảm bảo. Hiện, các cơ quan hữu quan của Nhật Bản vẫn đang tiếp tục điều tra về sự cố này.

Nguồn: Theo Reuters
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm