36 bạn trẻ và 36 cụ già cùng cưới trong một ngày

23/04/2017 - 17:19
36 bạn trẻ và 36 cụ già cùng cưới trong một ngày; Cháu bé 12 tuổi bị 'cha nuôi' hiếp dâm; Bắt cóc con riêng của người tình rồi kêu 'nhận nuôi'... là những tin đô thị được quan tâm ngày 23/4.
Hà Nội:

Sáng 23-4, tại công viên Bách thảo, 36 cặp đôi đã có mặt tại lễ cưới tập thể “Ngày hạnh phúc”, gồm 18 cặp đôi trẻ cưới theo nếp sống mới và 18 cặp đôi đã chung sống trên 50 năm làm đám cưới vàng.
cuoitapthe-1-1492920458.jpg
Trình diễn lễ ăn hỏi truyền thống 
Đây là hoạt động của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về việc cưới hỏi theo nếp sống văn minh, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm trong giới trẻ.
cuoitapthe-5-1492920453.jpg
Giới thiệu và ra mắt các cặp đôi đám cưới vàng của các cụ ông, cụ bà chung sống với nhau trên 50 năm 
Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động cưới hỏi đậm tính truyền thống như lễ ăn hỏi, trao giấy chứng nhận kết hôn và tặng quà cho các cặp đôi trẻ, giới thiệu trưng bầy nhiều kỷ vật đám cưới hơn 50 năm trước của các cặp đôi đám cưới vàng như ảnh cưới, ảnh gia đình, các hoạt động cưới hỏi xưa.
cuoitapthe-2-1492920451.jpg
Trước đó, 36 cặp đôi đã dâng hương tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, tham gia lễ Hằng Thuận, chụp ảnh cưới tại bờ hồ Hoàn Kiếm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời... (Nguồn: Tuổi Trẻ)
 
TP.HCM: Cháu bé 12 tuổi bị 'cha nuôi' hiếp dâm

Ngày 22/4, thông tin từ Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nghi can Lê Văn Vui, 44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Nạn nhân của Vui là em ĐLTN (12 tuổi), đã bị Vui xâm hại nhiều lần.
1492859094-cha-nuoi-hiep-dam-con-nuoi.jpg
Khu vực nhà trọ của nghi can, nơi cha con bé N. cư trú
Năm 2016, người cha dẫn N. cùng anh trai của bé từ quê Cầu Kè, Trà Vinh đến thuê phòng trọ của Vui. Tại đây, Vui nhận bé N. làm “con nuôi”. Hằng ngày cha N. gửi hai anh em lại phòng trọ để đi làm thuê.
 
Biết anh trai N. mỗi sáng đi bán vé số nên Vui lẻn sang thăm “con nuôi” rồi dụ dỗ N. làm chuyện người lớn.

Ngày 9/4, anh trai N. bất ngờ quay về phòng trọ và lặng người khi nhìn thấy em gái mình đang bị ông Vui dùng tay bịt miệng để xâm hại tình dục.

Sau khi nghe con kể lại sự việc, người cha gặng hỏi thì N. cho biết đã bị Vui xâm hại cả chục lần. Sau những lần xâm hại bé, Vui cho tiền, bánh kẹo rồi đe dọa không được cho ai biết nếu không Vui đánh, đuổi ra khỏi phòng trọ.

Nhận được đơn tố cáo, Công an xã Vĩnh Lộc B đã đưa cháu N. đi giám định, lập hồ sơ, thu thập chứng cứ, chuyển giao Công an huyện Bình Chánh làm rõ vụ việc.

Vui thừa nhận chỉ giở trò đồi bại với N. một lần thì bị anh trai N. bắt gặp. Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh tiếp tục điều tra làm rõ. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Bắt cóc con riêng của người tình rồi kêu 'nhận nuôi'

Ngày 23/4, Công an huyện Cần Giờ (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an thành phố điều tra nghi án bắt cóc con riêng của người tình.

Trước đó, chị N.T.Th (SN 1979, quê Trà Vinh) đến Công an xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ trình báo về việc con gái của chị là Bùi Ngọc Châu (SN 2014) bị người tình là Lê Văn Nữa (SN 1986, quê Tây Ninh) bắt cóc đem đi đâu không rõ.

Theo trình báo của chị Th, trước đây chị này và Nữa có tình cảm với nhau và thuê nhà trọ tại ấp An Nghĩa, xã An Phú Đông, huyện Cần Giờ chung sống như vợ chồng. Chiều ngày 16/4, nhân lúc chị Th không ở nhà, Nữa đã lấy xe máy chở cháu Châu đi đâu không rõ.

Về nhà không thấy con gái đâu, chị Th đã cố gắng liên lạc với Nữa nhưng không được.

Mãi đến tối 20/4, Nữa mới gọi điện cho chị Th thông báo đang giữ cháu C và xin được nuôi đứa bé rồi cúp máy. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an để điều tra về hành vi “bắt cóc trẻ em”. (Nguồn: Công an TP.HCM)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm