4 bài tập thú vị cho tuổi 40

03/07/2016 - 16:20
Đạp xe, bơi lội hay yoga là những hoạt động thể thao mà phụ nữ trung niên nên tham gia để rèn luyện thân thể và đảm bảo sức khỏe.

Khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, vì nhiều lý do, chẳng hạn như con cái, công việc, họ thường đặt vấn đề rèn luyện thể dục thể thao thành thứ yếu. Tuy nhiên, chính tại thời điểm này, những hoạt động thể dục thể thao mới thực sự phát duy tác dụng của nó. Việc tập luyện thể dục thường xuyên giúp ngăn chặn các bệnh về xương khớp, cải thiện tâm trạng và trí nhớ, đồng thời giúp giảm bớt các triệu chứng của các căn bệnh mãn tính.

Dưới đây là 4 hoạt động thể dục thể thao lý tưởng dành cho phụ nữ tuổi 40.

hoat-dong-the-duc-cho-nguoi-40.jpg

Đạp xe

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị đau khớp. Ngoài ra, đạp xe còn là một bài tập rất tốt cho tim và không hề ảnh hưởng đến bàn chân và đầu gối như chạy bộ. Thêm vào đó, đây còn đơn giản là một thói quen rất thú vị.

hoat-dong-the-duc-cho-nguoi-40-1.jpg

Bơi lội

Bơi lội là hoạt động cực kỳ tốt trong việc hỗ trợ lưng và hông. Đồng thời, nếu bạn muốn quản lý cân nặng của mình thì bơi lội chính là hoạt động bạn nên hướng đến bởi vì với 1 giờ bơi, bạn có thể đốt cháy 500 calo, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

hoat-dong-the-duc-cho-nguoi-40-2.jpg

Yoga

Đừng nghĩ cứ yoga là phải mềm dẻo, là phải chồng cây chuối, là phải thực hiện những động tác ‘khó nhằn’ thì mới có thể đạt được hiệu quả. Thực tế, chỉ với những động tác yoga đơn giản, bạn cũng có thể tăng cường sức mạnh và cải thiện sự linh hoạt của cơ thể, đồng thời giảm stress một cách hiệu quả.

hoat-dong-the-duc-cho-nguoi-40-3.jpg

Động tác chèo thuyền

Tuy ít được đề cập đến nhưng động tác chèo thuyền là một trong những động tác thú vị và mang đến hiệu quả cao nhất cho người tập. Động tác này rất tốt cho chân và nó được coi là có tác dụng tương tự như squats.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm