4 biện pháp an toàn cho 'tín đồ' Pokemon Go

12/08/2016 - 14:14
Pokemon Go đang là game hot nhất trên di động với hàng chục triêu người chơi sau một thời gian ngắn được phát hành. Các chuyên gia cảnh báo, người nghiện game này có thể dẫn đến nhiều tác hại.
Pokemon Go sử dụng Google Maps để tạo ra một thế giới ảo, phản ánh thực tế riêng của người dùng. Kết quả là, người chơi luôn dán mắt vào bản đồ ảo trên màn hình và gặp phải những mối nguy hại thực tế trong đời sống.Từ gãy xương, mắt cá chân bị bong gân đến cháy nắng, da phồng rộp và thần kinh bị ảnh hưởng. Các chuyên gia tiết lộ 4 vấn đề phổ biến nhất và cách phòng tránh những nguy hại cho các 'tín đồ' Pokemon Go.

1. Xử lý da bị cháy nắng

Pokemon Go thường bắt buộc người chơi phải đi ra ngoài đường để bắt pokemon, đặc biệt vào thời tiết nắng nóng của mùa hè như hiện nay. Điều này có thể khiến bạn bị cháy nắng, tổn thương da lâu dài, dễ gây ung thư da.
Nên bôi kem chống nắng nếu chơi Pokemon Go ngoài đường
Theo các chuyên gia, biện pháp phòng tránh là dùng kem chống nắng có độ che phủ phổ rộng chỉ số chống là SPF 30, mang quần áo bảo hộ, mũ rộng vành và kính mát để bảo vệ; Tránh xa ánh nắng mặt trời, nếu có thể, tránh ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm từ 10h sáng đến 4 giờ chiều.

2. Hạn chế tổn thương da từ ánh sáng màn hình

Tiến sĩ Joshua Zeichner, Giám đốc thẩm mỹ và nghiên cứu lâm sàng, BV Da liễu Mt Sinai (Mỹ), cảnh báo về một loại tổn thương da mặt từ màn hình điện thoại. 'Tia UV từ màn hình trực tiếp trên điện thoại hoặc máy tính có thể gây tác hại đến khuôn mặt của bạn', tiến sĩ Zeichner nói. Ông khuyên, người chơi nên hạn chế số lượng thời gian dành nhìn vào màn hình của bạn.

3. Tránh bong gân, gãy xương

Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ đã ban hành hướng dẫn về làm thế nào để giữ an toàn trong khi chơi Pokemon Go. Để tránh những thương tích, các chuyên gia khuyến cáo, người chơi Pokemon Go nên giữ mắt quan sát môi trường xung quanh thay vì chăm chú tập trung vào điện thoại, đặc biệt là khi qua đường hoặc ở các nút giao thông như ngã ba, ngã tư… 'Khi bạn đến một lề đường, nên nhìn lên, không nhìn xuống; Nếu đang đeo tai nghe, cần đặt âm lượng thấp đủ để vừa có thể nghe nhưng vẫn nhận biết được tình trạng giao thông và những vấn đề xung quanh', hướng dẫn trên viết.

4. 'Đối phó' với rối loạn tâm thần

Sau khi game Pokemon Go phát hành, nhiều nhà tâm lý ca ngợi những lợi ích của game này, khuyến khích người chơi vận động ngoài trời và tăng sự tương tác. Nhưng, nhiều người cũng cảnh báo, trò chơi này có thể gây nghiện, tác hại không nhỏ đến sức khỏe tâm thần.
Người chơi Pokemon Go dễ bị rối loạn tâm thần nếu không tự kiểm soát thời gian chơi
Theo các chuyên gia, nếu bạn đang chơi tại nơi làm việc, chơi thay vì giao tiếp xã hội, chơi cho đến khi bạn rơi vào giấc ngủ và chơi ngay sau khi bạn thức dậy, thì bạn dễ bị 'nghiện' trò chơi này.

Các chuyên gia tư vấn, để tránh việc nghiện game này, người chơi cần thiết lập một báo động để hạn chế thời gian chơi; lập kế hoạch với bạn bè, dành thời gian cho các hoạt động khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm