4 bộ phim hoạt hình cười ra nước mắt bạn không thể bỏ qua

27/08/2019 - 21:53
Không chỉ nổi tiếng với những thương hiệu toàn cầu như One Piece, Naruto, Dragon Ball, Xứ sở Hoa Anh Đào còn lấy lòng độc giả với thể loại truyện hài hước cực “mặn”.
Bước ra từ truyện tranh, những “cây hài” có tiếng trong làng mua vui như Shin-chan hay Saitama đều nhận được sự mến mộ to lớn từ khán giả trên thế giới.
 
Không cần khua chiêng to, gõ trống lớn, chỉ qua bối cảnh cuộc sống bình dị hằng ngày, khán giả đã được những phen cười thả ga với tính cách đặc biệt của dàn nhân vật trong những tình huống dở khóc dở cười. Khán giả đã nhanh chóng bị cuốn vào thế giới của các danh hài hoạt hình qua các bộ phim nổi tiếng như Shin – Cậu Bé Bút Chì, One Punch Man, Gintama,…
 
GINTAMA
 
Gintama là một bộ manga nổi tiếng do tác giả Sorachi Hideaki sáng tác và minh họa vào năm 2003. Bắt đầu với những mẩu truyện trên tạp chí Weekly Shonen Jump, Gintama nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu với những câu chuyện “siêu bựa”.
 
 
gintama-movie-2.jpg
Gintama là một bộ manga nổi tiếng do tác giả Sorachi Hideaki sáng tác và minh họa vào năm 2003
 
 
Bối cảnh trong Gintama là một phiên bản hư cấu của kinh thành Edo thế kỷ 19. Lúc này, Nhật Bản bị các giống người ngoài hành tinh được gọi chung là Amanto xâm lược. Nhân vật chính của Gintama – Sakata Gintoki là một samurai thất nghiệp, mắc bệnh... tiểu đường vì ăn đồ ngọt quá liều cùng cặp mắt “cá chết” lờ đờ đặc trưng. Chàng dũng sĩ chẳng hào hứng gì với việc vung kiếm mà chỉ thích nằm ngủ khò và trốn nợ tiền nhà.  
 
Đồng hành với Gintama luôn có ba nhân vật: Shinpachi – một võ sĩ trẻ tuổi luôn bị đẩy xuống làm nền, Kagura – một cô bé Amanto có sức mạnh phi thường và cái dạ dày cũng bất bình thường không kém, và một con chó khổng lồ tên Sadaharu. Họ đã lập nên Yorozuya – một cửa tiệm Vạn Năng nhận giải quyết tất cả mọi vấn đề để kiếm tiền trả nợ tiền nhà. Bằng một cách nào đó, Yorozuya luôn bị cuốn vào những trận chiến kì lạ buộc họ phải tham gia và giải cứu thành Edo bằng những phương thức “biến thái” không đâu sánh bằng.
 
ONE PUNCH MAN
 
Xuất phát từ một webcomic (truyện tranh được đăng tải trên mạng) của một tác giả có bút danh One vào năm 2009, "One Punch Man" nhanh chóng được lan truyền và thu về hơn 55 triệu lượt xem với trung bình 60.000 lượt truy cập mỗi ngày. Nhờ vào nội dung hấp dẫn, nhân vật chính bá đạo, cảnh đánh nhau hoành tráng, và những tình huống cười ra nước mắt, One Punch Man trở thành lựa chọn số 1 cho những khán giả đam mê thể loại hành động, hài hước.
  
Đến năm 2012, One Punch Man đã được remake (làm lại) và xuất bản rộng rãi đến khán giả toàn cầu. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Saitama (Onepunch Man) – một siêu anh hùng cực kì mạnh mẽ có khả năng đánh bại các quái vật hay những nhân vật phản diện khác chỉ bằng một cú đấm. Tuy nhiên, khi đã ở đỉnh cao ở sức mạnh, anh đã trở nên nhàm chán và luôn cố gắng tìm niềm vui ở những đối thủ mạnh mẽ hơn. 
 
one-punch-man-2nd-season-cover.jpg
Khuôn mặt "OK" nổi tiếng của Saitama

  

Với khuôn mặt có một không hai, Saitama nổi tiếng vì luôn bàng quan, vô cảm khi đứng trước bất kì đối thủ nào mà anh ta gặp phải. Quả đầu “bóng lưỡng” cùng cặp mắt vô hồn đã khiến cho mọi người phân biệt đối xử và cho rằng anh là một tên anh hùng giả mạo. Những trận đấu mãn nhãn nhưng cũng không kém hài hước của Saitama nhanh chóng mang đến thành công cho thương hiệu One Punch Man trên các mặt trận từ truyện tranh đến hoạt hình.
 
SAKAMOTO DESU GA?
 
Là một tác phẩm được nhào nặn dưới bàn tay của họa sĩ Sano, "Sakamota desu ga?" đã vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí Da Vici và giải thưởng Comic Natalie khi ra mắt vào năm 2014. Một bộ anime học đường hài hước được các fans hâm mộ ưa chuộng. Bộ truyện xoay quanh chàng trai “hoàn hảo” Sakamoto. Cùng với sự “bá đạo” đúng chuẩn “con nhà người ta” mà bao người hâm mộ đã có những trận cười sảng khoái, giải trí sau một ngày vất vả.
 
 
sakamoto-desu-ga-07-1-1280x720.jpg
Chàng trai “hoàn hảo” Sakamoto
 
 
Ngay sau khi Sakamoto chuyển tới học ở ngôi trường mới, anh chàng chính là tâm điểm thu hút của không chỉ những nữ sinh trung học mà còn cả những thánh “gato”(ghen ăn tức ở) khác. Với bản tính đàn ông cực ngầu và đam mê sự hoàn hảo “đỉnh cao”, cuộc sống của Sakamoto liệu sẽ như thế nào trong ngôi trường mới này khi những người bạn mới luôn bày trò châm chọc cậu?
 
SHIN – CẬU BÉ BÚT CHÌ
 
Ra mắt khán giả đến nay đã ngót nghét 30 năm, cậu bé bút chì Shin-chan đã thu hút được đông đảo sự yêu mến từ độc giả trên thế giới. Những mẩu chuyện đời thường của gia đình Nohara đã được họa sĩ Yoshito Usui khắc họa dưới góc nhìn vô cùng hài hước. Được biết, qua hình ảnh cậu bé nghịch ngợm Shin-chan, tác giả đang miêu tả chính bản thân mình khi bé với những mong muốn và ước mơ mà ông chưa thực hiện được. 
 
publicpreview-2.jpg
 Nhóc Shin với cặp lông mày dày, đậm đen, quả đầu hạt mít 
 
Độc giả có thể dễ dàng nhận dạng nhóc Shin với cặp lông mày dày, đậm đen, quả đầu hạt mít cùng sở thích “độc” như thích bánh gấu và tạp chí… người mẫu. Tính cách thì hay quên và nghịch ngợm, thích hóa trang với món đồ may mắn là quần lót siêu nhân hành động.
 
publicpreview.jpg
"Shin - cậu bé bút chì: Chuyến trăng mật bão táp - Giải cứu bố Hiroshi" không chỉ kể về chuyến trăng mật đầy cam go của gia đình Nohara mà bộ phim còn mang lại những tràng cười sảng khoái cùng nhiều bài học ý nghĩa giáo dục, nhân văn sâu sắc về tình yêu gia đình

 

Bộ anime gây dấu ấn với nét vẽ đơn giản, đáng yêu, giàu màu sắc. Những quan điểm "người lớn" ngây thơ vô số tội của nhân vật Shin cũng tạo nên những tình huống "khó đỡ" ngay trong đời sống thường ngày, rất gần gũi nhưng cũng đầy tính châm biếm.
 
publicpreview-1.jpg
 

Shin – Cậu bé bút chì sẽ trở lại trong bộ phim điện ảnh mới nhất CRAYON SHIN-CHAN: HONEYMOON HURRICANE - The Lost Hiroshi/"Shin - cậu bé bút chì: Chuyến trăng mật bão táp - Giải cứu bố Hiroshi" vào 6/9 tới tại các rạp trên toàn quốc. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm