4 bước tập luyện thổi bay nỗi buồn chia tay

26/08/2016 - 10:22
Bạn luôn cảm thấy trái tim thật đau khi phải chia tay người đã từng là ‘trung tâm vũ trụ’ đối với mình, nhưng 4 bước tập luyện sau sẽ giúp bạn xóa tan điều đó.

Cô gái Kaveri Khorana chia sẻ trên trang Elite Daily về cách vượt qua nỗi buồn chia tay nhờ tập luyện.

Giai đoạn 1: Chạy bộ hoặc đạp xe đạp

Giai đoạn đầu của cuộc chia tay, bạn thường sốc, đau đớn, trống vắng và cảm thấy tinh thần, năng lượng đi xuống. Chiếc giường trở thành “người bạn tốt nhất” của bạn và bạn nằm cuộn tròn trên đó, không hề muốn rời khỏi “sự an ủi” ấy trong căn phòng mình.

Chạy bộ cho bạn khoảng thời gian để suy nghĩ và hiểu mọi thứ xảy ra đều có lý do

Hãy ra khỏi giường và xỏ chân vào những đôi giày chạy. Đeo tai nghe nhạc và ra khỏi nhà. Chạy bộ và đạp xe đều giúp đầu óc bạn minh mẫn. Các quy tắc cơ bản cần nhớ trong khi chạy là: Âm nhạc là cần thiết và cố gắng tập luyện ở không gian ngoài trời hơn là trong phòng tập. Tốt nhất là nơi bạn có thể xa khỏi đám đông, xe cộ. Hãy tập một mình. Đây là “cuộc chiến” của bạn để chiến thắng cảm giác một mình.

Chạy bộ giúp giảm bớt sự đau đớn. Hãy tin tôi, trái tim của bạn sẽ đập nhanh hơn và bằng cách nào đó, những nỗi đau của bạn lúc ấy sẽ không còn tồn tại. Chạy bộ cho bạn khoảng thời gian để suy nghĩ và hiểu mọi thứ xảy ra đều có lý do và bất cứ điều gì xảy ra thì điều đó là tốt nhất. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua cú sốc giai đoạn đầu của cuộc chia tay.

Giai đoạn 2: Tập luyện kick-boxing 

Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng sự sáo rỗng này có lý do. Bởi chúng có thể làm nên những điều kỳ diệu. Giai đoạn thứ hai của bạn là sự thất vọng, giận dữ và chấp nhận thực tế bạn không còn người yêu bên cạnh. Cảm giác này khiến bạn muốn hét lên, muốn gặp “người cũ” và đấm vào mặt anh ta. Đây là lý do tại sao bạn cần tham gia tập kick-boxing. Nó giúp bạn xả giận.

Tập luyện kick-boxing là cách tốt nhất để bạn trút giận và thoát hỏi những nỗi đau tinh thần và sự tức giận

Trút giận là một trong những khía cạnh quan trọng nhất hậu chia tay. Bạn cần thoát khỏi mọi thứ mà bạn đang cảm thấy dễ xúc động… Tập luyện kick-boxing là cách tốt nhất để bạn trút giận và thoát hỏi những nỗi đau tinh thần và sự tức giận. Nó giúp tâm trí bạn thoải mái. Điều này bạn cần làm để duy trì sự sáng suốt của mình.

Giai đoạn 3: Functional training (là phương pháp luyện tập hiện đại mang tính đột phá cao)

Bây giờ bạn chuyển sang giai đoạn thứ ba, giai đoạn mà sự tức giận đã đỡ hơn và bạn nhận ra cuộc sống không đổ vỡ theo cách mình nghĩ.

Luôn luôn nhớ rằng bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ

Khi mọi thứ với tôi xuống dốc, tôi đã trải qua tất cả các giai đoạn và cuối cùng quyết định tĩnh trí lại và không hành động giống kẻ yếu đuối. Tôi quyết định tiếp tục mục tiêu của mình và tập luyện CrossFit (là bài tập toàn diện bao gồm tập thể lực, nâng tạ, đốt mỡ mang lại hình thể đẹp, sức mạnh và sự dẻo dai linh hoạt cho cơ thể). Tôi nghĩ đây là điều tốt nhất đến với mình hậu chia tay.

Giai đoạn này, rất nhiều người sẽ đột nhiên nhận ra họ có nhiều thời gian rảnh, thậm chí bị mất ngủ vì tâm trí họ nghĩ rất nhiều đến “người cũ”. Với biết bao nhiêu thời gian đã hằn sâu trong tâm trí ta về người mà ta yêu và khi họ rời xa, đó là khoảng trống khiến ta thật khó vượt qua.

CrossFit giúp tôi vượt qua điều đó trong khoảng 10 ngày. Việc tập luyện này là về sức bền tinh thần. Sức bền thể chất là yếu tố thứ hai. Nó tạo nên khả năng kiên nhẫn và chịu đựng trong suy nghĩ của bạn. Bạn thử thách chính mình với mỗi động tác squat, burpee, hít đất.

Luyện tập một tháng, bạn sẽ không chỉ có tinh thần khỏe mạnh mà sẽ có được thân hình mọi cô gái mơ ước và mọi chàng trai tiếc nuối.

Giai đoạn 4: Tập Yoga

Đây là giai đoạn chấp nhận và tĩnh tâm. Hiện tại mọi thứ trong cuộc sống của bạn không phải đều đã ổn. Vẫn còn có những khoảng trống, cảm giác không phải là một vòng tròn đủ đầy. Nhưng yoga là một phương pháp thực sự thúc đẩy tinh thần bạn.

Yoga là một phương pháp thực sự thúc đẩy tinh thần bạn

Thời gian dành cho tập kỹ thuật và tập trung vào các khía cạnh như hơi thở, sự chuyển động và năng lượng xung quanh bạn, giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho những điều tích cực đến trong cuộc sống…

Bạn bắt đầu nhận ra và hiểu rõ giá trị những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình và cũng có thể hòa giải bắt đầu từ “người cũ”. Yoga cũng là một cách tuyệt vời để giữ dáng trong giai đoạn này và duy trì sự linh hoạt, dẻo dai, mạnh khỏe.

Những người làm tổn thương bạn thật khó chịu, họ khiến thế giới của bạn đảo ngược theo chiều hướng xấu. Nhưng hãy tập trung năng lượng và cảm xúc để làm gì đó liên quan đến hoạt động thể chất là điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình.

Một người nào đó đã chọn để bước ra khỏi cuộc sống của bạn. Thì đã sao?  Hãy vì chính bạn và đừng tự “bỏ rơi” mình. Và luôn luôn nhớ rằng bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm