4 cách đầu tư không cần tiền mà con vẫn thu lời trong cuộc sống

15/02/2018 - 14:15
Cha mẹ hãy tích cực đầu tư 4 điều sau để giúp con “thu lời” trong cuộc sống.
thoi-gian.jpgĐiều con bạn cần là sự quan tâm, là cha mẹ dành thời gian cho con nhiều hơn - Ảnh minh họa 

1. Thời gian:
Cha mẹ có thể cho con một cuộc sống vật chất đầy đủ nhưng điều con bạn cần hơn là sự quan tâm, là cha mẹ dành thời gian cho con nhiều hơn. Thiếu đi sự chăm sóc của cha mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm lý của trẻ, khiến trẻ dễ sinh ra hướng nội, tự ti, khó hòa đồng và có những biểu hiện bất thường.

2. Tiền bạc:
Trong quá trình nuôi dạy, chăm sóc con, các bậc cha mẹ không nên kêu ca phàn nàn rằng: “Nuôi con tốn quá nhiều tiền bạc” khiến trẻ nảy sinh tâm lý tự ti rằng trẻ là gánh nặng cho cha mẹ, cha mẹ không yêu thương trẻ. Con trẻ là tương lai của bạn, sự trưởng thành, thành công của con chính là thành quả, là kết quả của sự nỗ lực hy sinh, của sự lao động vất vả mà cha mẹ để dành những mật ngọt cho con lớn lên.

thoi-gian2.jpgĐến một giai đoạn nào đó, trẻ cần có không gian tự do để khôn lớn, không gian độc lập để làm những điều trẻ thích - Ảnh minh họa
 
3. Không gian tự do: Khi con trưởng thành đến một giai đoạn nhất định nào đó, trẻ cần có không gian tự do để khôn lớn, không gian độc lập để làm những điều trẻ thích. Lúc này cha mẹ không nên can thiệp quá nhiều. Việc để trẻ tự do độc lập là để rèn luyện năng lực cho trẻ, giúp trẻ dưỡng thành tính cách hoạt bát hướng ngoại. Những đứa trẻ từ nhỏ có tính độc lập mạnh mẽ, khi lớn lên có khả năng xử lý giải quyết những vấn đề khó khăn rất tốt. Đó là những đứa trẻ chín chắn, trưởng thành, hiểu chuyện, trong tương lai có năng lực đối diện với những khó khăn, thất bại.

4. Sự tán thưởng, khuyến khích: Không ít các bậc phụ huynh lại lo lắng rằng, nếu khuyến khích, khen thưởng khi con có thành tích tốt thì trẻ sẽ tự kiêu, ngạo mạn, không khiêm tốn. Các bậc cha mẹ nên thoải mái vui vẻ, đối với trẻ còn nhỏ khen thưởng không ảnh hưởng đến sự tích cực trong hành vi của trẻ. Trong quá trình nuôi dạy con, các bậc cha mẹ không nên hà tiện lời khen, khuyến khích hay biểu dương bởi những lời khen ấy sẽ khiến trẻ ngày càng tiến bộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm