4 cách kiểm soát cơn ghen

18/06/2016 - 20:16
Bạn sẽ không bị cơn ghen dẫn dắt, huỷ hoại nếu kiểm soát được nó.

Truy tìm nguyên nhân
Có phải bạn hay ghen sau khi cha mẹ ly hôn? Hoặc thấy anh chị em trong nhà bỏ nhau? Hay bạn đã từng bị người yêu phản bội? Hãy tìm ra lý do bạn luôn nghi ngờ những mối quan hệ xung quanh “người ấy”.

Tự tin về bản thân
Hãy luôn tin tưởng bạn có những thế mạnh tiềm ẩn đủ “hút hồn” người ấy. Có thể, bạn là người không nổi trội về ngoại hình nhưng bạn lại có một tâm hồn đẹp, một tính cách đáng yêu hoặc những tài lẻ mà những người  khác không có được.

kiem-soat.jpg
Hãy tự tin mình "hút" hồn người ấy (Ảnh minh hoạ)

Biết cách đặt niềm tin
Niềm tin là một yếu tố quan trọng để duy trì hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân. Muốn kéo dài “tuổi thọ” tình yêu, bạn cần phải học cách đặt niềm tin ở người mình yêu thương và chiếm được lòng tin của “đối phương”, thường được khẳng định bằng hành động của chính bạn.

Áp dụng quy tắc “công bằng”
kiem-soat-1.jpg
 Ngoài anh ấy, bạn còn có những mối quan hệ bạn bè thân thiết (Ảnh minh hoạ)
Tình yêu đôi lứa là một khía cạnh rất quan trọng và có sức ảnh hưởng rất lớn với con người. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả bởi trong cuộc sống mỗi chúng ta ngoài mối quan hệ với người mình yêu, còn cần có những mối quan hệ khác như cha mẹ, bạn bè, người thân, đồng nghiệp… Hai bạn hãy cùng nhau thỏa thuận những “nguyên tắc” về khoảng thời gian dành cho nhau, mức độ của các mối quan hệ, giúp cả hai tránh được những cơn ghen không đáng có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm