4 cách tự thư giãn trong giờ làm việc

23/05/2016 - 05:00
Tự thư giãn có thể giúp con người cải thiện ý thức và tâm trạng ngay cả trong thời gian căng thẳng cực độ.
tu-thu-gian-1.jpg

Đi bộ quanh nơi làm việc

Nếu công ty của bạn có sân rộng hoặc vườn hoa thì hãy tận dụng để ngồi hoặc đi bộ trong giờ nghỉ giải lao. Còn nếu không có sân hoặc vườn bạn vẫn có thể đi bộ ngoài hành lang, lên xuống các tầng bằng cầu thang bộ. Việc này giúp bạn thư giãn vô cùng hiệu quả và cảm thấy hài lòng với môi trường làm việc. Kết quả khảo sát tại nhiều công ty của Mỹ cho thấy, những nhân viên hay tiếp xúc với môi trường bên ngoài văn phòng riêng có chất lượng làm việc tốt hơn.

Thay đổi nền Desktop trong máy tính

Nếu không có cơ hội ra ngoài văn phòng trong giờ làm việc, bạn vẫn có thể “thay đổi không khí” bằng cách đổi màn hình nền máy tính thành khung cảnh tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn vào. Các nhà khoa học đã chứng minh, xóa bỏ sự căng thẳng bằng cách chú ý vào hình ảnh thiên nhiên có thể giúp bạn thư giãn và tái tập trung trong vòng chưa đầy 5 phút. Bất cứ khi nào bạn cần thả lỏng đầu óc và lấy lại sự tập trung, hãy lựa chọn bức hình thiên nhiên mà mình yêu thích để đặt làm màn hình nền.

tu-thu-gian-2.jpg

Căng cơ bắp

Có thể bạn sẽ thấy lạ vì cho rằng khi mệt mỏi cơ bắp nên được thả lỏng. Điều đó là đúng, tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh việc căng và giãn các nhóm cơ cùng lúc giúp bạn thư giãn tốt hơn. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại, tập trung vào từng nhóm cơ riêng, căng cơ sau đó thả lỏng.

Thiền

Thiền đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Chỉ cần 5-10 phút trong thời gian giải lao, hoặc trước khi ra ngoài ăn trưa bạn cũng có thể ngồi thiền một chút. Theo phương pháp thiền của tăng sĩ Phật giáo Bhante Sujatha đến từ Sri Lanka, bạn nên nhắm mắt và nghĩ đi nghĩ lại nhiều lần trong đầu câu nói: “Tôi khỏe, tôi hạnh phúc, tôi yên bình.” Bạn cũng có thể thay thế câu nói này bằng các trích dẫn, từ ngữ, tư tưởng hay câu thơ giàu ý nghĩa và giúp bận nâng cao tinh thần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm