4 chiêu 'đuổi' gàu cực dễ dàng

19/11/2016 - 11:26
Thời tiết giao mùa là thời điểm bạn dễ gặp những vấn đề về da đầu nhất. Những cách trị gàu sau đây sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho bạn.
gau-toc.jpg
Thời tiết giao mùa là lúc bạn dễ dàng gặp những vấn đề về da đầu
Sữa chua và hạt tiêu: Lấy 1 thìa hạt tiêu rang chín, xay nhuyễn, nghiền thành bột mịn. Sau đó trộn cùng 1 hũ sữa chua, thoa hỗn hợp này lên da đầu, dùng khăn vải lớn để ủ tóc từ 30 phút đến 1 tiếng rồi gội sạch lại bằng dầu gội hoạt tính dịu nhẹ.
tri-gau-ngoisaovn-2-ngoisaovn.jpg
Nước cốt chanh: Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa lên mái tóc. Nước cốt chanh có chứa thành phần acid tự nhiên, giúp cân bằng độ pH trên da đầu, tiêu diệt gàu hiệu quả. Không những thế, nước cốt chanh còn là loại dầu xả tuyệt vời cho mái tóc suôn và mềm mại tự nhiên, thích hợp với mọi loại tóc, không gây kích ứng da đầu.
chanh.jpg
 
Hành tây: Dùng 1 củ hành tây tươi, băm nát, bọc vào vải gạc, ép lấy nước rồi cho nước hành tây ngấm đều lên tóc và da đầu. Sau đó khoảng 30 phút gội sạch lại tóc. Cách này không những giúp bạn triệt tiêu được gàu mà còn có tác dụng chống rụng tóc thời điểm giao mùa rất hiệu quả.
ne01na4.jpg
Gel lô hội: Không chỉ là loại mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da mà lô hội (nha đam) còn có tính kháng khuẩn và kháng nấm cao, vì thế sử dụng gel lô hội cũng là biện pháp làm sạch lớp gàu trên đầu. Tách đôi lá lô hội tươi, thoa lên da đầu khoảng 30 phút, sau đó sử dụng một chút dầu gội nhẹ để gội đầu. Xả sạch với nước mát, lớp gàu trên đầu sẽ dễ dàng bong ra.
gel-lo-hoi.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm