4 cô gái giành huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 18

23/08/2018 - 14:57
Các tuyển thủ rowing về nhất ở nội dung thuyền bốn người nữ hạng nhẹ hai mái chèo, giải cơn khát vàng của đoàn thể thao Việt Nam.
Bốn tay chèo Lường Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Tạ Thanh Huyền - Phạm Thị Thảo cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 01 giây 11. Các thuyền của Iran (7 phút 4 giây 38) và Hàn Quốc (7 phút 6 giây 22) về kế sau. Cách biệt lớn (hơn ba giây) giữa thuyền Việt Nam với thuyền về nhì đến từ việc các tay chèo của chúng ta tăng tốc ngoạn mục trong khoảng 100 mét cuối, bỏ xa các đối thủ.
 
"Chúng tôi chỉ tập trung thi đấu, cố gắng chèo thật nhanh, chứ không nhìn sang đối thủ", Tạ Thanh Huyền chia sẻ.
vnp_img_6758.jpg
(Ảnh: Trần Chiến/Vietnam )

 

Với chiến thắng này, đội thuyền chèo nữ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HC vàng đầu tiên sau năm ngày chờ đợi, từ khi Asiad 2018 bắt đầu giai đoạn thi đấu chính thức hôm 19/8.
 
Phần thưởng nóng của đoàn thể thao Việt Nam đối với một huy chương vàng ASIAD tối thiểu là 300 triệu đồng theo quy định, tuy nhiên, chắc chắn bốn tay chèo sẽ nhận được số tiền thưởng nóng cao hơn bởi đây là môn thi đấu tập thể.
 
"Iran rất mạnh và là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Việt Nam ở nội dung này, sau khi so kè từng đoạn một ở vòng loại. Nhưng hôm nay các tay chèo quả cảm của chúng ta đã nhập cuộc bình tĩnh, tự tin và đã chiến thắng", ông Nguyễn Trọng Hổ, phó Đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại Palembang xem cuộc thi nhận xét.
 
Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: "Tấm huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 2018 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đoàn thể thao Việt Nam vào thời điểm này. Tôi hy vọng thành tích này sẽ giúp cho toàn bộ các vận động viên giải tỏa được áp lực, trút bỏ phần nào sự lo lắng trước khi vào cuộc để thi đấu với tâm lý thoải mái nhất. Tấm huy chương vàng này chắc chắn cũng đem lại sự tin, hứng khởi cho toàn đoàn".
vn_cheo_thueyn3.jpg
(Ảnh: Trần Chiến/Vietnam )
Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng ta vui mừng với thành tích bước đầu nhưng đừng quên rằng, mọi khó khăn và thử thách lớn vẫn đang ở phía trước". Được biết, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đạt ba huy chương vàng ở ASIAD 2018.
 
Cùng tranh tài ở nội dung thuyền bốn người nữ hạng nhẹ hai mái chèo hôm nay còn có hai đại diện Đông Nam Á khác, là Thái Lan và Indonesia. Nhưng thuyền của nước chủ nhà về đích cuối cùng sau 7 phút 23 giây 77, còn thuyền của Thái Lan về thứ tư với thành tích 7 phút 10 giây 85.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm