4 điểm đến hấp dẫn ngay tại Hà Nội dịp lễ Quốc khánh 2/9

28/08/2018 - 10:25
Vui Tết Độc lập cùng đồng bào các dân tộc, tham dự hội chợ ẩm thực - thời trang, check-in tại công viên hoa hồng lớn nhất Việt Nam, xem ca nhạc, triển lãm… Bạn chọn điểm đến nào cho kỳ nghỉ lễ 2/9 của gia đình mình?
Nếu bạn chưa lên kế hoạch đi du lịch, đi chơi xa, ngay tại Hà Nội cũng có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, thú vị dành cho cả gia đình. Bạn có thể tham khảo những chương trình được tổ chức trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh để có sự lựa chọn phù hợp nhất!
 
Đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam “Vui Tết Độc lập” 

Muốn biết các dân tộc Mông, Thái, Tày, Mường, Dao… đón Tết Độc lập thế nào, bạn hãy đến tham quan tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 
Điểm nhấn của chương trình là không gian “Chợ phiên vùng cao xứ Lạng”, giới thiệu ẩm thực truyền thống của các dân tộc tỉnh Lạng Sơn, những điệu khèn mừng Tết Độc lập, múa sư tử mèo của dân tộc Nùng, tái hiện lễ cưới của dân tộc Nùng, lễ giải hạn nối số của dân tộc Mông tỉnh Lạng Sơn…
2-9-3.jpg
Chợ Quê xứ Lạng là điểm nhấn của chương trình Vui Tết độc lập

 

Từ ngày 31/8 đến ngày 3/9, tại làng dân tộc Ê Đê còn diễn ra chương trình “Ly cà phê Ban Mê”, trình diễn rang, xay cà phê, giới thiệu các sản phẩm từ mật ong, sản vật, đồ lưu niệm về Buôn Ma Thuột, giao lưu giữa nghệ nhân đồng bào dân tộc Ê Đê với du khách.
 
2-9-2.jpg
Chợ quê với nhiều hoạt động thú vị dành cho người lớn và trẻ em

 

Với các em nhỏ, đây là dịp trải nghiệm không gian “Tuổi thơ với chợ quê” gắn với các món quà quê như bánh đa, bánh nếp, bánh tẻ, kẹo lạc, ngô luộc, nước vối…, trải nghiệm làm bút tre huyện Hoài Đức, nặn tò he huyện Phú Xuyên, chơi trò chơi truyền thống như đánh chắt chơi chuyền, chơi ô ăn quan, nhảy dây…
 
Giá vé vào cửa: 10.000 - 30.000 đồng.
 
Săn đồ giảm giá tới 70%
 
Nếu là tín đồ mua sắm, bạn không nên bỏ lỡ hội chợ Hanoi Looktique, diễn ra từ 9h đến 22h, từ ngày 31/8 đến 2/9/2018 tại số 36 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
2-9-4.jpg
Các mặt hàng thời trang giảm giá tới 70% trong những ngày diễn ra hội chợ

 

Tại đây có hơn 150 thương hiệu quần áo, phụ kiện, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,... bày bán với mức giá giảm giá tới 70%, thưởng thức ẩm thực đường phố với gần 200 món ăn hấp dẫn, chụp ảnh theo chủ đề du lịch…  
 
Đặc biệt, khi mua hàng có hóa đơn từ 150.000 đồng, bạn được tham dự bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn. Vào cửa tự do.
 
Check-in công viên hoa hồng lớn nhất Việt Nam
 
Công viên hoa hồng Rose Park lớn nhất Việt Nam với 150.000 cây hoa hồng, thuộc 715 loại hoa đặc sắc có nhiều nguồn gốc khác nhau nằm tại khu Đầm Trành (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) sẽ chính thức mở cửa đón du khách vào dịp 2/9 này.
 
2-9-1.jpg
Một góc công viên phục vụ du khách chụp ảnh, tạo dáng

 

Đây là dịp bạn được tham quan, tìm hiểu những loài hoa đặc sắc có nhiều nguồn gốc khác nhau như: hồng nhung cổ ở Huế, hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Vân Khôi, hồng phấn cổ Hải Phòng, hồng bạch cổ Nam Định, cùng các loại hoa hồng có nguồn gốc từ Bungari, Anh, Pháp…
 
Trong công viên còn có các không gian sinh thái, vui chơi, khu nghỉ dưỡng với mô hình homestay…
 
Giá vé vào cửa: 50.000 - 75.000 đồng.
 
Ngắm nhìn Sắc màu cuộc sống
 
Triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 tại Bảo tàng Hà Nội, trưng bày 74 tác phẩm xuất sắc, được lựa chọn từ hơn 500 tác phẩm, thể hiện những hình ảnh, khoảnh khắc sống động, tươi đẹp về thiên nhiên và con người trên mọi miền Tổ quốc.
 
du-lich-ha-giang-nhay-lua.jpg
Ảnh minh họa
 
Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn các tác phẩm xuất sắc nhất triển lãm như: tác phẩm “Mùa thu hoạch ngao” của tác giả Vũ Trung Huấn, “Nhảy lửa Pà Thẻn” của tác giả Phan Huy Thiệp, “Sương sớm Đà Lạt” của tác giả Nguyễn Đăng Đỉnh.
 
Vào cửa tự do.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm