4 điểm hấp dẫn tại Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019

12/11/2019 - 15:22
Ngày mua sắm trực tuyến 2019 chính thức được khởi động, với mục tiêu hướng đến 1.000 thương hiệu tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) vừa chia sẻ công tác chuẩn bị cho Chương trình Online Friday năm 2019. Năm nay là năm thứ 6, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất được tổ chức, hướng đến sự phát triển đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
 
Theo ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT - Ngày mua sắm trực tuyến 2019 sẽ có nhiều điểm nổi bật:
 
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT - giới thiệu các điểm nổi bật của Ngày mua sắm trực tuyến 2019

 

Đây là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Cách thức mua hàng thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.
 
Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia chương trình. Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.
 
Điểm nổi bật thứ 2 của Chương trình 2019 là tiếp tục triển khai chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”, theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình Siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay... với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.
 
 
Người tiêu dùng được mua hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá ưu đãi

 

Điểm nổi bật thứ 3 là sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sẽ diễn ra từ 29/11 đến 8/12 năm 2019, trong đó có 4 ngày các doanh nghiệp có thể tham gia chương trình Lễ hội về thương mại điện tử tại các không gian trung tâm, phố đi bộ của Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND các thành phố tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, với quy mô trên 300.000 người dân thành phố dự kiến tham dự và tương tác với các hoạt động tại sự kiện. Chương trình được tổ chức với 3 không gian:
 
- Không gian Online Friday: Không gian chương trình trải nghiệm, săn voucher, săn khuyến mãi do Ban tổ chức triển khai với trên 2000 sản phẩm có ưu đãi khủng, với các chương trình săn voucher 0 đồng, giờ vàng, quét QR là trúng thưởng.
 
Không gian Online Friday, Không gian doanh nghiệp và Không gian lễ hội sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình

 

- Không gian Doanh nghiệp: Không gian dành cho các doanh nghiệp thoải mái tổ chức các sự kiện cho khách hàng, đối tác, với không gian không hạn chế.
 
- Không gian Lễ hội: Khu vực sân khấu lớn với các sự kiện âm nhạc, vũ đoàn, gameshow trên sân khấu sôi động, sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân tại các thành phố.
 
Đặc biệt, sự kiện được mong đợi nhất là 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, ngày 6/12/2019, với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” tại website www.onlinefriday.vn.
 
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng.
 
Năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm