4 'gáo nước lạnh' dội tắt lửa lòng

21/09/2016 - 15:58
Lá thư dài 6 trang của một người vợ gửi cho Thanh Tâm không phải mong được tư vấn tâm lý hay hỏi các thông tin pháp lý, mà chỉ đơn giản muốn chia sẻ nỗi lòng của chị khi kịp tỉnh ngộ để không đánh mất hạnh phúc gia đình.

"Đọc lá đơn ly dị của chồng mà tôi rơi nước mắt. Anh ấy bảo anh ấy không hề có bồ nhí như tôi nghi ngờ anh, cũng không hề cạn tình cảm dành cho tôi và cô con gái bé bỏng. Mỗi lần anh ấy nói nặng, hành hạ tôi, anh ấy rất đau khổ, cảm giác mình là người đàn ông thất bại. Điều làm anh ấy không thể chịu nổi là sự nghi ngờ vô giới hạn của tôi, sự cằn nhằn bất kể lúc nào và sự bất cần đời của tôi. Mỗi lúc anh ấy về nhà là mỗi lúc thần kinh của anh ấy căng thẳng, muốn nổi cáu và có nhu cầu được gây gổ, phản kháng. Tốt nhất là chúng tôi chia tay nhau...

Mọi thứ đã sang trang, chúng tôi đã có thêm cậu con trai 2 tháng tuổi. Tất cả chỉ nhờ chúng tôi biết mở lòng với nhau đúng lúc để lửa lòng không tắt...”.

truc-trac-chuyen-chan-goi-1.jpg

Đó là một phần nội dung trong lá thư dài 6 trang của một người vợ viết cho Thanh Tâm không phải mong được tư vấn tâm lý hay hỏi các thông tin pháp lý, mà chỉ đơn giản muốn chia sẻ nỗi lòng của chị khi kịp tỉnh ngộ để không đánh mất hạnh phúc gia đình chỉ vì:

Nghi kị

Chồng chị là một thầu khoán nhỏ nên hay đi làm xa nhà, có làm gần cũng chẳng mấy khi ăn cơm với vợ con và hay về nhà khi đã khuya lắm rồi. Chị hầu như không có cảm giác chờ đón chồng trở về nhà vì trong đầu chị đã có sẵn hàng chục tình huống khủng khiếp đòi anh lý giải cả mấy tiếng đồng hồ trước khi anh về. Cho nên, chồng chị chẳng bao giờ nhận được một lời ngọt ngào. Lúc nào cũng chỉ là chua chát, nghi ngờ, cáu kỉnh. Thậm chí, có hôm anh ấy vừa chập chờn vào giấc ngủ, chị chọc anh dậy bằng được để “hỏi chuyện này” theo các phán đoán, suy luận của chị. Thế là đã ít bên nhau thì chớ, lúc nhìn thấy mặt nhau chẳng có lúc nào tươi tắn, vui vẻ, hạnh phúc, chỉ hậm hực, hờn ghen, trách cứ. Chính chị cũng thấy được sự căng thẳng, ngột ngạt, bức bí trong ngôi nhà mình.

img_0452.jpg

Đừng “đổ thêm dầu vào lửa”

Đã có lần anh bảo chị im đi, ra tối hậu thư nếu nói thêm một câu nữa thì đừng có trách, thậm chí anh còn nặng lời với chị. Tất cả chỉ vì cái tội lắm lời. Anh định cất tiếng giải thích, thanh minh, chị nổi cáu vì vợ góp ý không tiếp thu. Anh nhẫn nhịn chịu đựng thì chành chọe: “Khôn thật, cứ để mình con này nổi cáu cho chóng chết, mình anh hưởng mọi thứ”. Anh đi tắm hoặc bật TV xem cho thư giãn thì kết tội: “Coi thường tôi, anh làm thế tôi nói với cái cột nhà à?”... Sức chịu đựng của anh cũng đến hạn... Cho nên, đừng có “già néo đứt dây” kẻo vừa thiệt thân vừa tự xây lên bức tường ngăn cách vô hình khó lòng phá bỏ.

Không thể bất cần

Chị chính là người đem ly dị ra dọa chồng mỗi khi cáu giận nhưng trong thâm tâm đương nhiên không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra. Chị càng không bao giờ ngờ đến lúc chính anh là người viết đơn ly dị. Chị ngộ ra một điều, chị không bao giờ muốn phá vỡ gia đình, không bao giờ muốn con cái bơ vơ, nên nhiều người đừng tỏ ra mình cứng rắn, nói mạnh một mình có thể làm được hết. Nếu thế, ai còn cần học cách giữ lửa tình yêu trong hôn nhân nữa.

Đừng ngại nói lời xin lỗi

Chị nghĩ mình thua, mất giá nếu xin lỗi chồng. Ý nghĩ này có thể là điểm chung của nhiều người cả nam và nữ. Thực ra, trong cuộc sống hôn nhân, lời xin lỗi giúp xoa dịu tổn thương của người ấy nhanh nhất và cũng là cách làm lành nhanh nhất. Lời xin lỗi cũng giúp cho không khí gia đình được cải thiện dễ dàng và giải tỏa chính nỗi lòng ngổn ngang của kẻ mắc lỗi. Và nhờ đó, lửa lòng mới được cời ra và nhen lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm