4 gợi ý cần thiết khi chọn và chế biến cá hồi

15/07/2016 - 15:06
Cá hồi đã được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Để có được món cá hồi tươi ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau.
Về màu sắc

Đầu tiên bạn nên chọn cá hồi có thịt chắc, màu hồng, mang cá hồi không thâm là cá tươi. Với cá hồi đã phi lê (cắt miếng), không nên chọn loại có nhiều mỡ và thịt cá ngả sang màu xám.

Cá hồi ngon nhất hiện nay ở Việt Nam được nuôi tại Sa Pa, khi mổ ra, cá lúc nào cũng có màu vàng nghệ, ít tanh và ngọt thịt. Nó khác hẳn với cá hồi được thương lái nhập về từ Trung Quốc, với giá rẻ hơn nhiều lần.
Quan sát mắt cá

Nếu cá còn nguyên con, bạn nên chú ý phần mắt cá hồi, nhìn phải trong, con ngươi phải đen sáng.

Dùng tay để kiểm tra

Để biết cá còn tươi hay không hãy cầm phần đuôi của cá và lắc. Nếu thịt ở đốt sống lưng chắc thì cá đó còn tươi. Khi ấn vào mình cá để kiểm tra, bạn nên chọn những con cá có độ đàn hồi tốt.

Bạn cũng nên kiểm tra qua trong bụng cá hồi để chắc chắn rằng không có những vết máu hay những vùng thẫm màu.
Chế biến

Cá hồi thường được biết đến và ưa chuộng khi làm sashimi, hay sushi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cá hồi để làm các món nướng, món chiên cũng rất ngon và bổ dưỡng. Lưu ý, muốn giữ được hương vị của cá hồi, bạn không nên chế biến cá quá kỹ và sử dụng nhiều gia vị, như vậy cá hồi sẽ bị mất hương vị đặc trưng và vị ngọt vốn có, khiến món ăn kém phần hấp dẫn.

Ngoài ra, kinh nghiệm của nhiều người tiêu dùng cho thấy, thử cá hồi có ngon hay không thì chỉ có ăn gỏi là biết, nếu ăn cá thịt chắc, giòn và ít tanh, đó là cá hồi từ Sa Pa. Cá hồi nguyên con nhập về từ Trung Quốc thường không có được điều đó. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm