4 loại xúc xích của Viet foods chứa chất gây ung thư

21/04/2016 - 19:56
4 loại xúc xích Viet foods gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks furter bị cho là có chứa chất cấm gây ung thư.
Hôm 20/4, Đội Quản lý thị trường 14 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) vừa có đợt thanh kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh (140c ngõ 351 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 3.800 gói xúc xích tương đương với 2,2 tấn xúc xích Viet foods có chứa chất cấm. Cụ thể, 4 loại xúc xích Viet foods bị phát hiện chứa chất cấm gồm: xúc xích chua cay Thái, xúc xích xông khói, xúc xích Đức, xúc xích Franks furter.
xuc-xich.jpg
 4 loại xúc xích của Viet foods chứa chất cấm
“Trên bao bì sản phẩm xúc xích do Viet foods sản xuất ghi thành phần sản xuất có chất Sodium Nitrate (tên tiếng việt là natri nitrat – PV). Theo thông tư 27, chất này là chất giữ màu, chất bảo quản được phép sử dụng trong thực phẩm. Tuy nhiên chất này chỉ được sử dụng trong chế biến pho mát, cấm dùng cho sản phẩm thịt, trong đó có xúc xích”, ông Lê Đức Thanh, Đội Phó Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, chất natri nitrat nếu ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra hoạt chất khác, có thể gây ung thư cho người sử dụng.
 
Được biết, Công ty TNHH thương mại Hùng Anh kinh doanh mặt hàng xúc xích của Công ty Viet foods (xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) từ năm 2013. Hàng hóa xúc xích cơ sở có phân phối đi các tỉnh phía bắc, các cơ sơ kinh doanh nhỏ lẻ và bán hàng rong.

Đáng chú ý, Viet foods còn nằm trong top 100 thương hiệu uy tin được tin dùng năm 2014. Ông Thanh lo ngại vì số lượng xúc xích Viet foods mà Đội QLTTT số 14 thu giữ chỉ là con số rất nhỏ so với con số xúc xích Viet foods đã bán ra thị trường.

Hiện nay, số lượng xúc xích có chứa chất cấm đã bị thu giữ, đem tiêu hủy và xử phạt doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm