4 lỗi thường gặp khi khai hồ sơ đăng ký dự thi

03/04/2017 - 12:50
Hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi là khâu cực kỳ quan trọng. Nếu nhầm lẫn hoặc sai sót, hồ sơ của thí sinh có thể bị trả về và không kịp làm lại trước 20/4, đồng nghĩa với việc mất quyền dự thi.

Quy định của Bộ GD&ĐT là học sinh hoàn thành thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trước ngày 20/4/2017.
Theo ghi nhận của PV, những ngày đầu đăng ký, nhiều trường vẫn đang trong giai đoạn cho học sinh điền thử thông tin.

Ông Bùi Hoàng, Hiệu trưởng THPT Hà Đông (Hà Nội) cho biết, năm ngoái, tỉ lệ sai sót của hồ sơ đăng ký dự tuyển tại trường khoảng từ 10 đến 15%. Các lỗi sai thường gặp là học sinh thường gõ nhầm thông tin về mã trường, huyện - thành phố…

 Kỳ thi đang đến rất gần, học sinh cần chuẩn bị kỹ khâu thủ tục dự thi, tránh sai sót đáng tiếc.

“Năm nay, để rút kinh nghiệm và tránh sai sót đáng tiếc xảy ra, khâu tuyển sinh được Ban Tuyển sinh của trường thực hiện khá kỹ” - ông Hoàng thông tin.

Theo đó, từ đầu tháng 4, ban tuyển sinh của trường đã in bản đăng ký nháp cho học sinh tập dượt đăng ký, sau đó mới phát bản chính. Để cẩn thận hơn, tại mỗi lớp, học sinh được phát một tờ đăng ký mẫu đã được điền thông tin đầy đủ và in khổ giấy A0 treo tại bảng. Học sinh được dành hẳn một tiết học (45 phút) để thầy cô hướng dẫn cách điền thông tin.

“Từ 12 đến 14/4 nhà trường mới chính thức nhận hồ sơ đăng ký nên học sinh có nhiều ngày để suy nghĩ, lựa chọn và điền thông tin một cách đầy đủ, chính xác nhất, tránh sai sót đáng tiếc xảy ra” - ông Hoàng cho biết.

Một số lỗi phổ biến học sinh thường gặp

- Điền sai các loại mã. Trong hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2017 và xét tuyển ĐH, CĐ, học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở GD&ĐT, mã cụm thi, mã tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT.

Trong mục 5: Mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận) và mã xã (phường). Các em lưu ý chỉ điền mục này đối với các xã (phường) thuộc diện đặc biệt khó khăn do Bộ GD&ĐT quy định.

- Điền sai khu vực tuyển sinh. Trong mục khu vực tuyển sinh học sinh cần lưu ý chọn chính xác khu vực tuyển sinh của mình theo quy chế mới nhất của năm 2017: KV1, KV2, KV3 để được cộng điểm theo quy định.

Năm 2016, một số trường hợp thí sinh điền sai khu vực tuyển sinh dẫn đến không được cộng điểm ưu tiên và trượt đại học.

- Điền sai đối tượng ưu tiên. Thí sinh cần nắm chắc mình có thuộc diện được hưởng chế độ ưu tiên hay không và thuộc diện nào, điền chính xác vào mục số 17.

- Bỏ trống hoặc điền sai số điện thoại, email cá nhân. Thí sinh khi đăng ký thông tin phải nhập chính xác số điện thoại, email. Nếu nhập sai số điện thoại hay email hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý những lỗi trên để tránh sai sót và mất cơ hội dự thi THPT Quốc gia vào tháng 6 tới.


:

- Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: https://thituyensinh.vn

- Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm”. Ngay lập tức, danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê lên màn hình.

- Bước 3: Muốn xem thông tin một cơ sở đào tạo nào thì chỉ cần bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo đó. Từ đây, thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường.

Ngoài các thao tác như trên, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Cổng thông tin tuyển sinh cũng luôn luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ tối đa thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin phục vụ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm