4 mẹo xử lý cửa tủ lạnh đóng không chặt

02/08/2016 - 08:21
Tủ lạnh qua một thời gian dài sử dụng, cửa đóng sẽ không được chặt như ban đầu làm ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm và hao tổn điện. Làm cách nào để bạn có thể khắc phục?
cua-tu-lanh-khong-chat-1.jpg
Cửa tủ lạnh đóng không chặt nguyên nhân chủ yếu là do gioăng cao su lão hóa, biến dạng sau thời gian dài.

Tuy công nghệ sản xuất ngày càng cao nhưng gioăng này phải chịu nhiều áp lực khi đóng mở, cộng thêm lớp cao su hút hơi ẩm lạnh lâu ngày nên không tránh khỏi tình trạng bị lão hóa, dẫn tới cửa tủ đóng lỏng lẻo, hơi lạnh dễ tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, không thường xuyên bảo dưỡng tủ, hoặc dùng lực mạnh đóng mở cửa cũng là nguyên nhân khiến cửa bị lỏng.

Có một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng cửa tủ lạnh đóng không chặt:
cua-tu-lanh-khong-chat-2.jpg
 
  1. Dùng máy sấy tóc
Nếu gioăng tủ lạnh bị biến dạng khiến cho cửa đóng không kín, hơi lạnh tràn ra ngoài,  bạn hãy sử dụng máy sấy tóc để khắc phục. Tiếp xúc nhiều với hơi lạnh khiến cho lớp cao su mềm dễ bị co lại, cứng hơn, dùng máy sấy tóc thổi sẽ khiến cho lớp đệm cao su ở cửa tủ lạnh mềm ra và có độ đàn hồi tốt hơn. Sau khi sấy gioăng bạn để nguội tự nhiên trong khoảng 2 phút là có thể dùng bình thường.
  1. Lau sạch vụn sắt trên gioăng tủ lạnh
Gioăng trên cửa tủ lạnh do hút bột kim loại và sắt vụn dẫn đến tình trạng lão hóa, đây là nguyên nhân chính khiến cửa tủ đóng không chặt. Bạn có thể dùng khăn, giẻ mềm để lau chùi, cọ rửa vụn sắt trên lớp đệm cao su quanh cửa để khôi phục từ tính.
  1. Dùng keo
Một chút biến dạng trên miếng đệm cao su cũng khiến cửa tủ lạnh đóng không được chặt. Bạn có thể nới lỏng các con ốc cố định gioăng với cánh cửa, sau đó bôi một ít keo vào chỗ có kẽ hở rồi vặn chặt ốc lại là có thể giải quyết vấn đề.
  1. Ngâm gioăng tủ lạnh trong nước nóng
Cách xử lý này cần bạn tháo dỡ toàn bộ gioăng trên cửa tủ lạnh. Ngâm toàn bộ đệm cao su vào nước nóng khoảng 60 độ C trong 7-8 phút, sau đó đặt gioăng thẳng trên mặt phẳng, chờ đến khi khô và nguội là có thể khôi phục trạng thái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm