4 năm chạy chữa hiếm muộn mới có con, bất lực nhìn bé tử vong do y bác sĩ tắc trách

23/07/2018 - 12:52
“Vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Gia đình dành dụm xuống Hà Nội làm IVF. Khi thai đậu, 9 tháng 10 ngày vợ tôi phải nằm bất động trên giường, phải nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông. Khi con chỉ bị sốt, tưởng rằng đưa đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử”, anh Sơn nghẹn ngào.
Ngày 23/7, trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La, cho biết: Cơ quan này đã mời cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bé Nguyễn Minh P. (4 tháng tuổi, huyên Mường La, Sơn La) tử vong khi đến BV Đa khoa Mường La thăm khám.
“Hiện nay, cơ quan CSĐT đã vào cuộc. Khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin đến dư luận nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong”, ông Khải nói.
Trước đó, trên mạng xã hội tài khoản facebook Nguyễn Bình Sơn đăng tải trường hợp con anh là Nguyễn Minh P. (4 tháng tuổi) qua đời ngày 20/7 khi chưa tròn 4 tháng tuổi tại BV Đa khoa Mường La.
Theo đó, ngày 19/7 bé bị sốt nhẹ và bú ít. Lo lắng cho con, vợ chồng anh đã đưa bé vào BV BV Đa Khoa Mường La để được thăm khám.
Khoảng 21h, ngày 19/7, bé được đưa vào viện nhưng không có bác sĩ thăm khám. Điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ, truyền nước 1 đêm rồi sáng hôm sau sẽ cho về.
Bé Nguyễn Minh P. trước khi đưa vào BV

 Đến 2h ngày 20/7, sau khi truyền được 2/3 chai nước, thấy con tươi tỉnh, quẫy nghịch, gia đình rất phấn khởi. Dù vậy, điều dưỡng Mai bảo phải tiếp tục truyền đường và thực hiện luôn. Sau khoảng 30 phút truyền dường, bé chuyển biến xấu. 

Những giờ phút sau đó, bé rêm hừ hừ, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn nhưng không có bác sĩ trực đến cấp cứu.  Điều điều dưỡng Mai chỉ biết lúng túng kẹp nhiệt độ, rồi nhìn bé mà không dám gọi bác sĩ trực, dù gia đình đã nhiều lần van xin hãy gọi bác sĩ đến hỗ trợ.
Lúc đó, mắt bé sưng phồng, nhưng điều dưỡng Mai vẫn bảo bé không sao cả. Gia đình thấy vậy, chỉ biết chạy đi chạy lại van xin điều dưỡng hãy gọi bác sĩ đến rồi lại lao đi dưới mưa để tự tìm bác sĩ đến cứu con mà không thể tìm ở đâu được. Gia đình yêu cầu chuyển ra BV Đa khoa tỉnh Sơn La, thì điều dưỡng Mai bảo phải chờ đến sáng, sau khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo ký thì mới cho con chuyển viện. Đến khi bé bất động, điều dưỡng Mai sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ.
“Con trai bé bỏng tội nghiệp của tôi đã chết thống khổ lắm, mắt con trợn ngược, mũi tràn máu đen, thi thể tím tái. Phải chứng kiến đứa con của mình oằn mình đau đớn trong sự căm phẫn và bất lực, phải nhìn pháp y cứa dao vào da thịt non nớt của con mình hỏi có cha mẹ nào chịu được, nỗi day dứt ám ảnh ấy đến suốt cuộc đời liệu có thể nguôi ngoai. Tưởng rằng đưa con đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử”, anh Sơn nói.
Cũng theo anh Sơn, vợ chồng hiếm muộn đã lâu. Mất 3,4 năm gian nan tìm con, chắt chiu dành dụm để xuống Hà Nội thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai đậu, 9 tháng 10 ngày vợ anh phải nằm bất động trên giường, phải nghỉ việc nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông.
“Mới mấy ngày trước đây thôi, trong vòng tay tôi còn là đứa con trai thơ ngây, bé nhỏ, luôn vui tươi cười đùa, vậy mà giờ đây, tôi chỉ có thể ngắm con trên tấm ảnh thờ. Chúng tôi sống ra sao khi cơ hội được làm cha làm mẹ hiếm hoi của mình đã bị cướp mất”, anh Sơn nghẹn ngào.
Sau khi bé P. tử vong, gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm