4 năm viết tâm thư cho người vợ quá cố

04/07/2016 - 07:37
Một cụ ông 70 tuổi ở Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) ngày ngày viết thư tâm sự với người vợ yêu đã qua đời cách đây 4 năm.
4-nam-truong-viet-tam-thu-cho-nguoi-vo-qua-co.jpg
 Những bức thư đầy yêu thương dành cho người vợ quá cố
Đến nay, cụ ông giấu tên đã viết hơn 1,5 triệu từ ngữ yêu thương dành cho người vợ quá cố. Bà đã chung sống cùng ông suốt 45 năm và đã qua đời năm 2012 do bệnh ung thư. Viết thư cho vợ là cách ông nguôi ngoai nỗi buồn thương và sự cô đơn. “Chỉ sau khi bà ấy ra đi, tôi mới nhận ra rằng mình cho rất nhiều điều muốn nói”, ông tâm sự.

Hàng ngày, ông thức dậy vào 5 giờ sáng, dành 2 giờ tập thể dục ngoài trời và hầu hết thời gian còn lại để viết thư cho vợ, kể lại những hoạt động đời thường và những xúc cảm của ông. Ban đầu, ông viết 1.000 từ/ngày rồi dần dà thư của ông tuôn chảy mạch nguồn yêu thương hơn 2.000 từ/ngày. Ông khẳng định rằng mình sẽ không thể ngừng viết bởi mỗi lần đặt bút, ông có cảm giác vợ ông đang đứng ngay bên cạnh.

Trước khi lấy nhau, họ chỉ gặp gỡ nhau 3 lần. Sau khi về sống cùng, cả hai mải mê lo toan với cuộc sống mưu sinh và nuôi dạy con cái nên không có nhiều thời gian cho nhau. “Chúng tôi thực sự sống như một cặp vợ chồng biết nghĩ đến cảm xúc của nhau khi con cái phương trưởng và đi lập nghiệp. Chỉ tiếc rằng bà ấy đi xa, để tôi lại một mình…”, ông chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm