4 ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động

26/09/2016 - 17:47
Từ hôm nay 26/9, 4 ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động tiền Việt với mức từ 0,3 đến 0,5%/năm của các kỳ hạn dưới 1 năm. Động thái này được kỳ vọng góp phần giảm sức ép lên lãi suất cho vay.
lai-suat-tien-gui.jpg

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết từ ngày 26/9, các ngân hàng thương mại là Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Công Thương (VietinBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã điều chỉnh lãi suất huy động VND ở các kỳ hạn dưới 1 năm với mức giảm 0,3 đến 0,5%/năm.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 3 tháng giảm về mức 4,2 - 4,3%/năm. Kỳ hạn gửi 3 đến dưới 5 tháng ở mức 4,8%/năm. Kỳ hạn 5 tháng đến dưới 6 tháng ở mức 5%/năm. Kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng ở mức 5,3%. Kỳ hạn từ 9 tháng đến dưới 12 tháng ở mức 5,5%.

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc giảm lãi suất huy động này tạo điều kiện để giữ mặt bằng lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp; giữ ổn định mặt bằng lãi suất huy động và giảm sức ép lên lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng. Qua đó, hỗ trợ hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm