4 người chết ở Nghệ An và Hà Tĩnh do mưa lũ

16/10/2016 - 10:58
Từ chiều qua, 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh hứng chịu những trận mưa rất to khiến nhiều nhà cửa, hoa màu tại một số địa phương bị nhấn chìm trong nước.

Báo cáo nhanh của tỉnh Hà Tĩnh cho biết biết, mưa lũ đã làm 3 người tại các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh bị chết. Còn tại Nghệ An một học sinh lớp 8 ở huyện Nam Đàn trên đường đi học về đã bị lũ cuốn trôi. 

Tại huyện miền núi Hương Khê, mưa lũ làm ngập 16 xã. Trong đó có 9 xã bị cô lập hoàn toàn là Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Gia Phố, Hương Thủy, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mỹ, Hòa Hải. Toàn huyện có khoảng 5.000 ngôi nhà bị ngập, có những nơi ngập sâu trên 2m. Nước lũ cũng đã nhấn chìm 200 ha lúa mùa, cuốn trôi 400 con gia súc, 40 nghìn con gia cầm…; nhiều công trình giao thông, thủy lợi, trường học, đường điện bị hư hỏng nặng.

mua-lu-ha-tinh.jpg
 Nhiều nhà dân ở huyện Hương Khê ngập sâu trong lũ

Trong khi đó tại huyện Kỳ Anh, mưa lớn khiến nước lũ dâng cao đã làm nhiều vùng bị chia cắt, cô lập hoàn toàn, có những nơi đường giao thông liên xã nước ngập sâu đến 8m. Tính đến chiều 15/10, mưa lũ đã làm 253 ngôi nhà tại huyện Kỳ Anh bị ngập, đặc biệt tại xã Kỳ Lạc có 20 nhà ngập tới nóc. Tại huyện Vũ Quang, 5 thôn với 520 hộ dân ở 2 xã Đức Bồng và Đức Giang cũng bị nước lũ bao vây.

Không chỉ khu vực miền núi của tỉnh Hà Tĩnh, các huyện ven biển cũng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ. 300 ha cá nước ngọt trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã trôi theo nước lũ. Do nước lên nhanh vào ban đêm nên người dân các xã ven sông như Cẩm Mỹ, Cẩm Thành, Cẩm Vịnh, Cẩm Hưng không kịp trở tay, nhiều đồ dùng, cây trồng chìm sâu trong biển nước.

Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 3 người chết do mưa mũ các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh. Tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền địa phương hỗ trợ nhanh những gia đình có người bị chết. Đồng thời, tập trung lực lượng khắc phục thiệt hại, tuyệt đối không để người dân nào bị đói, rét do mưa lũ.

Tại tỉnh Nghệ An theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, tính đến chiều 15/10, mưa lũ đã làm 1 người chết. Đó là em Phạm Ngọc Hoàng, sinh năm 2003, học lớp 8B trường THCS Nam Kim, ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn trên đường đi học bị nước lũ cuốn trôi vào sáng nay.

Mưa lớn cũng làm hơn 6 nghìn ha lúa, ngô và rau màu các loại bị ngập. Trên đê Tả Lam, một số vị trí bị sạt lở nghiêm trọng. Các tuyến giao thông trên quốc lộ 48E; Đường tỉnh 542E; Quốc lộ15.... bị ngập từ 0,3 m đến 1 m, gây ách tắc giao thông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm