4 sản phẩm dinh dưỡng bị thu hồi, mẹ bỉm sữa lo lắng

10/08/2017 - 17:39
“Sản phẩm bị thu hồi thì chắc mắc lỗi gì đó kinh khủng lắm. Dù nhân viên tư vấn rằng chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo nhưng tôi tạm thời không sử dụng sản phẩm này nữa để đảm bảo cho sức khỏe của bé”, chị Huyền nói.
Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định thu 4 sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt (số 34 Ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) do ghi sai về hạn sử dụng so với hồ sơ công bố sản phẩm. 

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều phụ huynh lo lắng. Chị Nguyễn Thị Huyền (khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, lâu nay vẫn dùng sản phẩm dinh dưỡng S26 số 3-Gold toddler cho con mới hơn 1 tuổi. Tuy nhiên, thông tin sản phẩm bị thu hồi khiến chị lo lắng.

“Tôi cho rằng sản phẩm bị thu hồi thì do lỗi gì đó kinh khủng lắm. Khi tôi hỏi, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Bibomart cũng tư vấn rằng chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo, chỉ do sai sót do nhãn phụ nhưng tôi không an tâm. Vì vậy, tôi tạm thời không sử dụng sản phẩm này nữa mà chuyển qua sản phẩm khác”, chị Huyền nói.
20707427_1799576406771277_2003442114_n.jpg
Sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Hàn Việt tại cửa hàng Bibomart

Chị Hoài Thu (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng rất bất ngờ với thông tin một số sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Hàn Việt bị thu hồi.

“Chưa biết chất lượng sản phẩm có vấn đề gì không nhưng cứ nghe thấy thu hồi là mình hãi. Để đảm bảo sức khỏe cho bé, tốt nhất là mình không dùng sản phấm đó nữa. Đến khi nào cơ quan chức năng xác nhận sản phẩm đó đủ điều kiện bán trên thị trường thì mình mới sử dụng lại”, chị Thu nói.

Tại cửa hàng Bibomart (hệ thống cửa hàng mẹ và bé) số 8 Nguyễn Hữu Thọ (quận Hoàng Mai) chị N.T.H, nhân viên cho biết, các sản phẩm bị thu hồi của Công ty Hàn Việt ghi sai hạn sử dụng trên nhãn phụ. Cụ thể, dưới đáy sản phẩm, nhà sản xuất ghi hạn sử dụng là 21 tháng. Tuy nhiên, trên nhãn phụ lại ghi là 24 tháng. Đây là sai sót trong khâu in ấn của doanh nghiệp nhập khẩu. Mấy hôm nay, Công ty Hàn Việt cũng đã cử người đến thu hồi sản phẩm, dán lại nhãn mác. Tuy nhiên, từ khi có thông tin sản phẩm bị thu hồi, nhiều phụ huynh rất lo lắng.

“Chúng tôi phải giải thích rằng việc thu hồi là do sai nhãn phụ chứ không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Dù vậy, nhiều bà mẹ vẫn không tin tưởng và chuyển sang sản phẩm khác”, chị H. chia sẻ.

Còn tại khu bán sữa của cửa hàng Bibomart số 34, đường Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai) nhân viên cũng liên tục phải giải thích với khách hàng về sản phẩm dinh dưỡng của Công ty Hàn Việt bị thu hồi. Anh K., nhân viên bán hàng cho biết, hiện công ty cũng đã thu hồi và xử lý lại nhãn sản phẩm nhưng khách hàng vẫn không tin tưởng. Vì vậy, dù đã giải thích kỹ nhưng rất ít người chọn mua sản phẩm đó.

“Chúng tôi chỉ là người tư vấn, giải thích những thắc mắc đối với sản phẩm được bày bán trong cửa hàng, còn mua hay không là do các khách hàng quyết định”, anh K. cho hay.

Các sản phẩm gồm Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hàn Việt bị thu hồi gồm:

1. Sản phẩm dinh dưỡng công thức S26 số 1-Gold Newborn dành cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi; ngày sản xuất 30/6/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm là 30/3/2018;

2. Sản phẩm dịnh dưỡng công thức S26- Gold Progress dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi; ngày sản xuất 19/9/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp 19/9/2018;

3. Sản phẩm dinh dưỡng S26 số 3- Gold toddler dành cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên; ngày sản xuất 9/11/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm 8/8/2018;

4. Sản phẩm sinh dưỡng S26 số 4- Gold Junir dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên; ngày sản xuất 11/10/2016; hạn sử dụng ghi trên hộp sản phẩm là 11/7/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm